นายกฯมั่นใจสู้คดีพระวิหาร พร้อมแจงทุกประเด็น ขอปชช.ฟังถ้อยแถลงอย่างสงบ

ข่าวการเมือง Tuesday April 16, 2013 17:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังเดินทางกลับจากการปฎิบัติภารกิจที่จังหวัดเชียงใหม่ ว่า การแถลงด้วยวาจาของฝ่ายกัมพูชาในคดีปราสาทพระวิหารก็เป็นไปตามที่คาดหมายไว้ ดังนั้นจึงให้ประชาชนรอถ้อยแถลงของฝ่ายไทยในวันพรุ่งนี้ (17 เม.ย. ซึ่งจะตอบโต้ทุกประเด็น ซึ่งการทำงานมีที่ปรึกษาและทีมทนายความได้ทำในเรื่องของการตอบโต้ทุกประเด็นอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเรื่องของการปกป้องอธิปไตย ขณะเดียวกันยังต้องรักษาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไว้ด้วย จึงต้องการให้ประชาชนรับฟังอย่างสงบ
"ทีมงานฝ่ายกฎหมายก็ตอบโต้ทุกประเด็นอยู่แล้ว และจากถ้อยแถลงนั้นก็คงต้องนำประเด็นต่างๆไปดูเพิ่มเติม ต้องเรียนพี่น้องประชาชนว่าอยากให้เชื่อมั่นว่าทีมทนายความและคณะทำงาน ทำงานและต่อสู้อย่างเต็มที่ ขอถือโอกาสนี้ให้กำลังใจกับทีมงานที่จะให้การในวันพรุ่งนี้ด้วย" นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าว

ส่วนถ้อยแถลงของกัมพูชาที่พาดพิงถึงรัฐบาลชุดที่แล้วเป็นเรื่องของรูปคดีที่จะต้องลำดับความเป็นมา ซึ่งฝ่ายไทยได้เตรียมการลำดับความเป็นมาเหมือนกัน ก็เป็นเรื่องปกติที่แต่ละฝ่ายจะนำข้อมูลของตนเองมา แต่สุดท้ายก็คงรอดูผลอีกครั้งหนึ่ง เชื่อว่าคณะทำงานได้เตรียมการอย่างเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ