ปชป.ท้า"เพื่อไทย-ยิ่งลักษณ์"กำหนดมติพรรคผลักดันกม.นิรโทษกรรมล้างผิด

ข่าวการเมือง Wednesday April 17, 2013 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความพยายามของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่เตรียมผลักดันกฎหมายนิรโทษกรรมว่า ขณะนี้ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่าพรรคเพื่อไทยพยายามจะผลักดันร่างกฎหมายนิรโทษกรรมทั้งที่ยังค้างอยู่ในสภาและที่มีผู้เสนอขึ้นมาใหม่ แสดงให้เห็นว่ามีเป้าหมายสำคัญในการเป็นรัฐบาลเพื่อออกกฎหมายล้างผิดให้กับพรรคพวกตัวเองเท่านั้น หลังจากที่มีอาการอิดออดมากว่า 2 ปี

ดังนั้น จึงขอท้าให้พรรคเพื่อไทยกำหนดเป็นมติพรรคไปเลยว่าจะล้างผิดให้กับคนที่เผาบ้านเผาเมือง และเข่นฆ่าประชาชน จะได้บันทึกในประวัติศาสตร์การเมืองว่ามีพรรคการเมืองใหญ่ในอดีตมีมติพรรคเพื่อทำลายระบบนิติรัฐนิติธรรมของประเทศ จึงอยากให้เปิดตัวให้ชัดเจน รวมทั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ด้วย หากไม่รักษาระบบนิติรัฐนิติธรรมก็อย่าหลบซ่อนตัวต่อไปอีก

นายชวนนท์ ระบุอีกว่า ส่วนข้อกล่าวหาของพรรคเพื่อไทยและกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ที่โจมตีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่าได้ประโยชน์จากการรัฐประหารนั้น ถือเป็นความเท็จ เพราะพรรคไม่เคยเอาผลพวงการรัฐประหารมาทำร้ายใคร แต่คนที่ทำผิดกฎหมาย เข่นฆ่าประชาชน เผาบ้านเผาเมือง ยังเอาการรัฐประหารมาเป็นข้ออ้างใช้ประโยชน์ ถือเป็นพวกหากินจากการรัฐประหาร

พรรคอยากเห็นความปรองดองในประเทศ แต่สิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นเป็นการทำร้ายประเทศไทยครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วยการล้างผิดคนทุจริต คนเผาเมือง คนที่ฆ่าประชาชน และที่บอกว่าจะไม่นิรโทษแกนนำนั้นเชื่อถือไม่ได้ เพราะหากผ่านกฎหมายไปทุกคนจะกลายเป็นผู้ชุมนุม ทั้งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายก่อแก้ว พิกุลทอง โดยจะอ้างว่าไม่มีใครสั่งการได้

"เรื่องนี้จะนำมาหลอกสังคมไม่ได้ และพรรคประชาธิปัตย์จะยืนหยัดคัดค้านการทำลายระบบกฎหมายของประเทศไทย"นายชวนนท์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ