"เฉลิม"เล็งชง พ.ร.บ.ปรองดองเข้าสภาฯ สมัยหน้า ยันทุกฝ่ายได้ประโยชน์

ข่าวการเมือง Thursday April 18, 2013 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นกรณีพรรคเพื่อไทยมีมติให้เลื่อนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ขึ้นมาพิจารณาเป็นวาระเร่งด่วน แต่จะเสนอร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ของตนเองที่มีเนื้อหา 6 มาตราเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรในสมัยประชุมหน้า

สำหรับร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ดังกล่าวจะมีเนื้อหาครอบคลุมให้ถึงบุคคลและเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องต่อเนื่องที่ได้รับผลกระทบ ตั้งแต่เหตุการณ์รัฐประหารเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 จนถึงวันที่กฎหมายประกาศใช้ โดยไม่มีการยกเว้นบุคคลใดบุคคลหนึ่ง และไม่มีเรื่องการเมืองมาเกี่ยวข้อง โดยหลังปิดประชุมรัฐสภา(21 เม.ย.56) ตนเองจะเดินสายลงพื้นที่ปราศรัยชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนในภาคอีสาน และจะนำร่างดังกล่าวแจกจ่ายให้กับพรรคการเมืองทุกพรรคและสถาบันการศึกษา เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจ

"จะเสนอกฎหมายในนามส่วนตัว หากพรรคหรือกลุ่มคนเสื้อแดงเห็นด้วยก็สามารถนำไปใช้ได้ กฎหมายฉบับนี้จะไม่ขัดต่อหลักนิติรัฐนิติธรรม" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ทุกฝ่ายจะได้ประโยชน์จากกฎหมายฉบับนี้ และถือเป็นการนับหนึ่งให้กับประเทศที่จะเริ่มเดินหน้าใหม่ พร้อมยอมรับว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็จะเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ประโยชน์ แต่จะทำให้กลับประเทศไทยได้หรือไม่อยู่ที่การตัดสินใจของ พ.ต.ท.ทักษิณ เอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ