โฆษกพท.จวกปชป.ตีรวนประชุมแปรญัตติ จี้ปฏิรูปพรรคตามข้อเสนอ"อลงกรณ์"

ข่าวการเมือง Thursday April 18, 2013 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีที่ที่ประชุมร่วมรัฐสภามีมติ 356:19 เสียงให้แปรญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา 15 วันตามเดิมว่า ถือว่าเป็นไปตามมติเสียงส่วนใหญ่ที่เห็นด้วยกับการแปรญัตติ 15 วัน แต่ทั้งนี้รู้สึกแปลกใจกับการตีรวนของพรรคประชาธิปัตย์ที่ออกมาไม่ยอมการแปรญัตติใน 15 วันด้วยการประท้วงการทำหน้าที่ของประธานรัฐสภาว่าทำผิดข้อบังคับการประชุม ทั้งๆ ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องให้เกิดการเรียกประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อลงมติอีกครั้งในวันนี้
"ไม่เข้าใจมาตรฐานของฝ่ายค้านที่เหมือนกับไม้หลักปักเลน ออกมาเรียกร้องให้มีการประชุมเพื่อลงมติอีกครั้ง แต่เมื่อมีการประชุมก็ออกมาโวยวายว่าประธานทำผิดข้อบังคับ สุดท้ายเมื่อมีการลงมติก็วอล์คเอาท์ออกจากห้องประชุม ไม่ร่วมลงมติ แสดงให้เห็นถึงธาตุแท้ของพรรคประชาธิปัตย์ว่าเป็นฝ่ายค้านมาตรฐาน ค้านแม้กระทั่งคำพูดของตัวเองที่เคยพูดไว้" โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว

พร้อมกันนี้ ได้ขอให้นายอภิสิทธิ์ นำข้อเสนอของนายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่เรียกร้องให้ปฏิรูปพรรค ขึ้นมาพิจารณาเป็นการด่วน เพื่อปรับปรุงการทำงานให้สร้างสรรค์ เพราะมองว่าถ้ายังคงเป็นอย่างทุกวันนี้ พรรคประชาธิปัตย์ก็คงจะต้องเป็นฝ่ายค้านอีกนาน เพราะประชาชนไม่เห็นจุดยืนว่าจะยืนข้างประชาธิปไตยหรือจะฝักใฝ่ฝ่ายไหนดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ