"เจ๊แดง"มีคะแนนนำเลือกตั้งซ่อมเชียงใหม่,เลือกตั้งส.ว.ระนองยังสูสี

ข่าวการเมือง Sunday April 21, 2013 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรยากาศหลังปิดหีบเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.เชียงใหม่ เขต 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง เป็นไปอย่างคึกคัก เริ่มมีการนับคะแนนการเลือกตั้ง เบื้องต้นพบว่าหมายเลข 2 นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย มีคะแนนนำ ตามมาด้วยนางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ ผู้สมัครหมายเลข 3 จากพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนนายทวีศักดิ์ ภูผา จากพรรคยางพาราไทย และหมายเลข 4 ว่าที่ ร.ต.ทวีป ยอดเศรณี จากพรรคพลังสหกรณ์ มีคะแนนตามมาห่างๆ

ด้านนายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) คาดว่าจะทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการภายในเวลา 19.00 น.

ส่วนพล.ต.ต.ปริญญา ขวัญยืน ประธาน กกต.ระนอง กล่าวว่า พอใจภาพรวมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา จังหวัดระนอง หลังประชาชนออกมาใช้สิทธิกันอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ต้องประมวลผลจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิที่ชัดเจนอีกครั้ง

ล่าสุดหลังปิดหีบ เมื่อเวลา 15.00 น.ได้มีการนับคะแนนเบื้องต้นอย่างไม่เป็นทางการของ 3 อำเภอ ที่อำเภอเมือง กะเปอร์ และกระบุรีเวลา 16.35 น.ซึ่งยังไม่เสร็จสิ้น ปรากฏว่าคะแนนทิ้งกันประมาณ 1,000 คะแนน ระหว่างหมายเลข 3 นายชัยภัทร ได้ประมาณ 7,900 คะแนน ส่วนหมายเลข 1 นายศักดา ได้ 6,900 คะแนน และคาดว่าจะทราบผลคะแนนการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการเร็วขึ้นก่อนเวลา 21.00 น. ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้งได้คาดการณ์ไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ