อดีตที่ปรึกษานายกฯ ยื่นศาลปค.คุ้มครองชั่วคราวโครงการน้ำ 3.5 แสนลบ.พรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Wednesday April 24, 2013 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุเทน ชาติภิญโญ อดีตประธานคณะกรรมการผันน้ำทางทะเล ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.) และอดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีด้านการระบายน้ำ โพสต์ข้อความลงในเฟสบุ๊คส่วนตัวชื่อว่า "Utain Shartpinyo" โดยมีเนื้อหาสำคัญที่ระบุว่า เตรียมจะยื่นคำร้องต่อศาลปกครองในวันพรุ่งนี้(25 เม.ย.) เพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวโครงการบริหารจัดการน้ำ ของคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.) ที่จะเปิดให้มีการยื่นซองเสนอราคางานตามโครงการฯ จากการกู้เงินตาม พ.ร.ก.บริหารจัดการน้ำ วงเงิน 3.5 แสนล้านบาท ในวันที่ 3 พ.ค.นี้

"แบบร่างคำร้องที่จะยื่นศาลปกครอง เพื่อขอให้พิจารณาคำร้องนี้ คุ้มครองชั่วคราวโครงการจัดการน้ำฯ ของ กบอ.ที่จะยื่นซองเสนอราคางาน ตามโครงการฯ ที่กู้เงินตาม พ.ร.ก. 3.5 แสนล้านบาท ในวันที่ 3/5/56 โดยผมจะยื่นคำร้องในวันที่ 25/4/56 เวลา 10.30 น. ที่ศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ จึงขอแจ้งให้ทราบล่วงหน้าครับ" ข้อความตอนหนึ่งในเฟสบุ๊คส่วนตัวของนายอุเทน ระบุ

แหล่งข่าวระบุว่า นายอุเทน ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือที่อาคารสำนักงานองค์การสหประชาชาติ(UN) ประจำประเทศไทย ถึงนายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ เพื่อขอให้ตรวจสอบคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.) ที่ได้ออก พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน 3.5 แสนล้านบาท เพื่อบริหารจัดการน้ำ ซึ่งมีการออก TOR ที่อาจนำมาซึ่งการทุจริตคอร์รัปชั่นและอาจไม่ชอบด้วยอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการต่อต้านการทุจริต พ.ศ.2546 (UNCAC 2003) เมื่อวันที่ 22 เม.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ