รัฐบาลขอเปิดสภาสมัยวิสามัญ 29-30 พ.ค.พิจารณางบประมาณปี 57

ข่าวการเมือง Wednesday April 24, 2013 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวราเทพ รัตนากร รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจว่า รัฐบาลเตรียมขอเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยวิสามัญในวันที่ 29-30 พ.ค.นี้ เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 ซึ่งจะใช้เวลาในการพิจารณาประมาณ 25-30 ชั่วโมง แต่จะต้องหารือกับคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลและพรคคฝ่ายค้านก่อนว่าขัดข้องหรือไม่ หากไม่ขัดข้องจะใช้เวลาในการประชุมพิจารณา 2 วัน แต่หากเห็นว่าไม่เพียงพออาจเพิ่มเป็น 3 วัน คาดว่าในสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนมากขึ้น

ส่วนการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ วงเงิน 2 ล้านล้านบาท วาระ 2 จะสามารถพิจารณาพร้อมกันได้หรือไม่ คงต้องรอดูคณะกรรมาธิการวิสามัญว่าจะพิจารณารายมาตราแล้วเสร็จทันหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ได้มีการประชุมพิจารณาถึงมาตราที่ 5 แล้ว เกี่ยวข้องกับบัญชีแนบท้ายที่เป็นโครงการลงทุนต่างๆว่าต้องใช้เวลาในการพิจารณานานเพียงใด

นายวราเทพ กล่าวต่อว่า คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ กำลังรอดูการแปรญัตติของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเบื้องต้นมีผู้ยื่นแปรญัตติประมาณกว่า 100 คน แต่ยังไม่เห็นเนื้อหาว่ายื่นแปรญัตติในประเด็นใดบ้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ