"โอ๊ค"โพสต์FBจวก"อภิสิทธิ์"ชอบเลี้ยงไข้ประเทศ เตือนผู้ใหญ่ปกป้องจะยิ่งเสีย

ข่าวการเมือง Wednesday May 1, 2013 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพานทองแท้ ชินวัตร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กล่าวปาฐกถาในที่ประชุมประชาคมประชาธิปไตย ที่ประเทศมองโกเลียว่าทำให้นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะเป็นจะตายขึ้นมาทันที ถ้าคนที่เคยเป็นถึงนายกรัฐมนตรีของไทยจะมามองว่าการพูดในหลักการเรื่องความเลวร้ายของการปฏิวัติที่ยังคงฝังรากอยู่ในสังคม, การเมือง, นิติบัญญัติ และกระบวนการยุติธรรมของไทยอยู่จนทุกวันนี้เป็นเพียงการปกป้องพี่ชายของตนเอง

ถ้าคนที่เคยเป็นถึงนายกรัฐมนตรีของไทยไม่คิดที่จะแก้ไขในระบบ เพื่อให้ประเทศไทยมีประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบ เพียงเพราะว่าระบบปัจจุบันเอื้อประโยชน์ให้กับพลพรรคฯ ของตัวเองได้เปรียบคู่แข่ง จึงชอบที่จะ "เลี้ยงไข้ประเทศไทย" ให้อมโรคแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ

ถ้าผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์ไม่คิดจะปฏิวัติวิธีคิดของ(พรรคฯ)ตัวเอง ด่าแม้กระทั่งลูกน้อง(อลงกรณ์ พลบุตร)ที่จงรักภักดีต่อพรรคฯ และกล้าคิดกล้าพูดในสิ่งที่ถูกต้อง คนที่จะอมโรคต่อไปคือ พรรคประชาธิปัตย์ จะอยู่ในลักษณะ "เกือบชนะ"พรรคเพื่อไทยแบบนี้ตลอดไป

"พานทองแท้ เตือนเอาไว้ตั้งแต่วันนี้เลยครับ หากผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองอยากจะช่วยกันอุ้มช่วยกันปกป้องผู้นำของพรรคฯที่มีลักษณะนิสัยแบบนี้ จะเป็นผลดีต่อการแข่งขันทางการเมืองของพรรคฯคู่แข่ง แต่จะไม่เป็นผลดีต่อประเทศชาติและประชาชนเลย"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ