58 ส.ว.ออกแถลงการณ์จี้นายกฯขอโทษปชช.-ชี้แจงกมธ.วุฒิฯหลังให้ร้ายประเทศ

ข่าวการเมือง Thursday May 2, 2013 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาชิกวุฒิสภา 58 คนในนาม กลุ่ม ส.ว.ผู้รักชาติ นำโดย หม่อมราชวงศ์วุฒิเลิศ เทวกุล นายสมชาย แสวงการ และนางกีรณา สุมาวงศ์ ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวขอโทษคนไทย จากกรณีที่ไปกล่าวปาฐกถาพิเศษในการประชุมประชาคมประชาธิปไตยที่ประเทศมองโกเลีย โดยเห็นว่าเป็นการประกาศจุดยืนต่อระบอบประชาธิปไตยที่ไม่ถูกต้อง ไม่เหมาะสม และชี้แจงข้อเท็จจริงเพียงด้านเดียวเพื่อเสริมความชอบธรรมให้กับตัวเองและครอบครัวในเวทีโลก
"ขอให้นายกรัฐมนตรีกล่าวขอโทษประชาชน และจะเชิญนายกรัฐมนตรีมาชี้แจงถึงเจตนาในการกล่าวปาฐกถาต่อคณะกรรมาธิการของวุฒิสภา 4 คณะ ประกอบ คณะกรรมาธิการต่างประเทศ วุฒิสภา, กรรมาธิการศาสนา คุณธรรม จริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม วุฒิสภา, กรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผุ้บริโภค วุฒิสภา และ กรรมาธิการการศึกษา ตรวจสอบเรื่องการทุจริต และเสริมสร้างธรรมาภิบาลวุฒิสภา เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง และป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบต่อความเชื่อมั่นทั้งในและต่างประเทศ"

กลุ่ม ส.ว.ผู้รักชาติเห็นว่า นายกรัฐมนตรี ในฐานะตัวแทนประเทศไทย สร้างความเข้าใจผิดให้เกิดขึ้นในต่างประเทศก่อให้เกิดความแตกแยกในสังคมไทย ไม่ถูกกาละเทศะ ไม่เหมาะสม แฝงไปด้วยนัยสำคัญทางการเมือง สอดรับสถานการณ์ในประเทศ ที่กำลังมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ต่อต้านใช้อำนาจศาลรัฐธรรมนูญ และเตรียมออกกฏหมายนิรโทษกรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนากยรัฐมนตรี

นอกจากนี้ กลุ่ม ส.ว.ผู้รักชาติเห็นว่านายกรัฐมนตรีไม่เข้าใจหลักการของประชาธิปไตยอย่างถ่องแท้ เพราะเห็นว่าการแก้รัฐธรรมนูญเป็นไปเพื่อให้ประเทศเป็นประชาธิปไตย ทั้งที่แก่นแท้ของการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นไปเพื่อรวบอำนาจไว้กับนักการเมือง และนายกรัฐมนตรียังมีความสับสนขัดแย้งในตัวเอง ด้วยการเชิญชวนนักลงทุนและท่องเที่ยวเข้าประเทศเพราะขณะเดียวกันก็ได้ประกาศ ให้โลกรู้ว่าประเทศไทยไม่ปลอดภัย ทำให้ประเทศชาติเสียหาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ