เลขาฯ สบอช.เผยศาลปกครองแจ้งให้รอคำสั่งคดีบริหารน้ำภายในคืนวันนี้

ข่าวการเมือง Thursday May 2, 2013 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพจน์ โตวิจักษณ์ชัยกุล เลขาธิการ สำนักนโยบายและแผนบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ (สบอช.) เปิดเผยภายหลังเป็นตัวแทนฝ่ายภาครัฐบาลเข้าชี้แจงต่อศาลปกครองกรณีที่สมาคมลดโลกร้อนยื่นฟ้องโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาทว่า ในวันนี้เป็นการให้ข้อมูลการดำเนินการโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท ซึ่งคงจะต้องรอผลคำสั่งศาลที่จะออกมาในคืนนี้
"ต้องรอผลคืนนี้ก่อนว่าจะเป็นอย่างไร (ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าศาลจะมีคำสั่งในคืนนี้ใช่หรือไม่)...น่าจะเป็นเช่นนั้น"นายสุพจน์กล่าว

อย่างไรก็ตาม หากศาลไม่มีคำสั่งใด ๆ ออกมาทุกอย่างก็ยังดำเนินการได้ตามปกติ โดยกำหนดการในพรุ่งนี้เป็นการเปิดรับซองเอกสารจากบริษัทที่ผ่านการคัดเลือก ยังไม่ใช่การเปิดประมูล และหากทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมายก็ไม่น่าจะมีปัญหา

ด้านนายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน กล่าวว่า มั่นใจในข้อมูลที่ให้ต่อศาลปกครอง และน่าจะมีคำสั่งอย่างใดอย่างหนึ่งออกมา เนื่องจากการเข้าชี้แจงของหน่วยงานรัฐในวันนี้ไม่มีคำตอบที่ชัดเจน โดยเฉพาะประเด็นหลักที่กลุ่มได้ร้องเรียนเกี่ยวกับการดำเนินโครงการดังกล่าวไม่มีกระบวนการการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนเลย ซึ่งตัวแทนภาครัฐชี้แจงว่าที่ผ่านมาได้มีการจัดนิทรรศการเผยแพร่โครงการให้ประชาชนรับทราบแล้วที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว แต่ทางกลุ่มเห็นว่าการจัดนิทรรศการดังกล่าวไม่ได้เป็นไปตามกระบวนการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนตามที่กฎหมายระบุไว้ เป็นเพียงการประชาสัมพันธ์โครงการเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ