กบอ. เดินหน้าเปิดซองราคาโครงการบริหารจัดการน้ำบ่ายนี้ หลังศาลฯยกคำร้องคุ้มครองฉุกเฉิน

ข่าวการเมือง Friday May 3, 2013 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกโครงการเพื่อออกแบบและก่อสร้างระบบบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน และระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทย เปิดเผยถึงการยื่นซองราคาประมูลโครงการบริหารจัดการน้ำ และเอกสารทางด้านเทคนิคว่า ได้ให้บริษัทเอกชนทั้งไทย และต่างประเทศเข้ายื่นในเวลา 8.00-14.00 น. ซึ่งขณะนี้ มีบริษัทที่เข้ายื่นประมูลส่งเอกสารโครงการจำนวนกว่า 100 กล่อง จากนั้นในเวลา 15.30 น.จะมีการประชุมคณะกรรมการฯ เพื่อรับทราบรายงานว่ามีผู้ยื่นจำนวนกี่ราย รวมถึงตรวจสอบเอกสาร

ทั้งนี้ ในการพิจารณาจะให้ทางเทคนิคถึงร้อยละ 80 ก่อนที่จะมีการเปิดซองราคา และเชิญผู้ผ่านการคัดเลือกมาเจรจาต่อรองราคา โดยไม่ได้มีการประกาศราคากลาง แต่คณะกรรมการจะอ้างอิงหลักเกณฑ์การประมูลแบบเดียวกับทางราชการ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาในการพิจารณา 3-4 สัปดาห์ ในการสรุปราคาและยกร่างสัญญาจัดซื้อจัดจ้าง เสนอให้คณะรัฐมนตรี เห็นชอบต่อไป

นายธงทอง กล่าวต่อว่า การประมูลในครั้งนี้ไม่จำเป็นต้องผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำ และอุทกภัย (กบอ.) ขณะเดียวกันยอมรับว่าการพิจารณาจะไม่แล้วเสร็จภายใน 2 เดือน

"ขอบคุณศาลปกครองที่ยกคำขอระงับการยื่นซองประมูล โครงการบริหารจัดการน้ำวงเงิน 3.5 แสนล้านบาท โดยให้เหตุผลว่ายังไม่มีเหตุผลความจำเป็น ดังนั้นจึงทำให้กระบวนการทำงานเดินหน้าต่อไป พร้อมย้ำว่าในวันนี้จะยังไม่มีการเคาะราคาการประมูล"นายธงทอง กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ