ตำรวจยังไม่เรียก"ชัย ราชวัตร"สอบหลังทนาย"ยื่งลักษณ์"ฟ้องหมิ่นประมาท

ข่าวการเมือง Saturday May 4, 2013 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.อ.ภัทรภณ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้กำกับการ สน.ดุสิต เปิดเผยความคืบหน้าคดีที่ทีมทนายความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เข้าแจ้งความดำเนินคดี นายสมชัย กตัญญุตานันท์ หรือ ชัย ราชวัตร แสดงความคิดเห็นทางการเมืองผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงรับเรื่องไว้ก่อน แต่เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ ดังนั้นจะมีการเสนอผู้บังคับบัญชาตั้งคณะกรรมการขึ้นมาทำคดีนี้เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เบื้องต้นจะเสนอตามลำดับชั้น ไปยังกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ก่อนภายในสัปดาห์หน้า และหากผู้บังคับบัญชาเห็นว่า ควรเสนอระดับกองบัญชาการตำรวจนครบาลก็จะทำเรื่องส่งต่อไป

โดย พ.ต.อ.ภัทรภณ ยืนยันว่า ไม่หนักใจ และพร้อมที่จะพิจารณาตามพยานหลักฐานที่ทีมทนายยื่นมาว่าแต่ละข้อหามีน้ำหนักมากน้อยเพียงไร แต่อาจไม่ต้องแจ้งทั้ง 3 ข้อหาที่ทีมทนายเสนอมา ข้อหาใดที่เข้าข่ายก็ดำเนินการไปตามผิดเพื่อส่งให้คณะกรรมการที่ตั้งมาเป็นผู้ดำเนินคดีต่อไป และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็นที่ทางตำรวจจะเรียกตัว ชัย ราชวัตร มาสอบปากคำตอนนี้

วานนี้ทีมทนายความนายกรัฐมนตรี แจ้งข้อหาหมิ่นประมาท ชัย ราชวัตร หลังโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แสดงความเห็นทางการเมืองอย่างรุนแรง นายสมชัย กตัญญุตานันท์ หรือ ชัย ราชวัตร แสดงความคิดเห็นทางการเมืองอย่างรุนแรง ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว กรณีปาถกฐา เรื่องประชาธิปไตย ที่มองโกเลีย นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทีมทนายความของนายกรัฐมนตรี รับมอบอำนาจจากนายกรัฐมนตรี แจ้งความดำเนินคดีที่ สน.ดุสิต ใน 3 ข้อหา คือดูหมิ่นพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่ หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และความผิดเกี่ยวกับพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ ซึ่งการโพสต์ข้อความถือเป็นการติชม โดยไม่สุจริต ไม่มีมูลความจริง ให้ร้าย เสื่อมเสียชื่อเสียง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ