ปชป.จี้หน่วยความมั่นคงทบทวนการทำงานแก้ปัญหาไฟใต้

ข่าวการเมือง Saturday May 4, 2013 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ตำหนิการทำงานของฝ่ายความมั่นคง ในการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ดำเนินยุทธศาสตร์ผิดพลาด ยกระดับให้กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ แต่กลับโยนความผิดให้หน่วยงานอื่น หรือสื่อมวลชน โดยเฉพาะ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ขอให้สื่อหยุดเสนอข่าวเหตุรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้เหตุการณ์สงบ ได้ทบทวนการทำงาน

“หน่วยงานความมั่นคงควรทบทวนการทำงานเช่นกัน เพราะวางตัวผู้รับผิดชอบภาคใต้ไม่ตรงจุด เช่น เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ที่ทำให้คนร้ายรู้แผนปฏิบัติ และนายกรัฐมนตรีไม่ควรรับฟังนโยบายการแก้ปัญหาภาคใต้ จาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เพราะที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทกษิณ ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาภาคใต้ได้สำเร็จ" น.ส.มัลลิกา กล่าว และว่า ฝ่ายกฎหมายของพรรคประชาธิปัตยกำลังหาหลักฐาน กรณี พ.ต.ท.ทักษิณ สไกป์สั่งการพรรคการเมือง เพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไปด้วย

นอกจากนี้ น.ส.มัลลิกา ยังเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ดูแลกรณีคนเสื้อแดงจะระดมคนมาขับไล่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อไม่ให้มีการละเมิดกฎหมายเกิดขึ้น นายกรัฐมนตรีควรจะพูดให้ชัดเจนว่า จะดำเนินการเรื่องดังกล่าวในทิศทางใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ