ปชป.นัด 13 พ.ค.หารือปฏิรูปพรรคครั้งใหญ่ นำร่องรุกเพิ่มส.ส.ที่อยุธยา

ข่าวการเมือง Saturday May 4, 2013 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลภาคกลาง กล่าวว่า วันนี้พรรคกำลังเดินไปข้างหน้า ไปสู่อนาคตด้วยการปฏิรูปพรรคแต่รัฐบาลกำลังกลับไปหาอดีต พรรคเปิดกว้างสร้างโอกาสและยอมรับความผิดพลาดที่ผ่านมา โดยขอโอกาสประชาชนให้พรรคกลับไปทำงานให้ประเทศ พรรคจึงต้องปฏิรูปพรรค โดยวันที่ 13 พ.ค.นี้ กรรมการบริหารพรรคจะนัดประชุมเรื่องการปฏิรูปพรรคครั้งใหญ่ให้ตกผลึกเพื่อเตรียมตัวในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นวันไหนก็ได้ ใน 1-2 เดือนข้างหน้า เราต้องนำพรรคให้กลับมาอยู่ในสายตาประชาชน ไม่ใช่อยู่ในสายตาของผู้ใหญ่บางคน
"วันนี้ เรามีการจัดต้งศูนย์ประชาธิปัตย์ตำบลและหมู่บ้าน มีการขยายสาขาเพิ่มขึ้น ต้องเอางานนำหน้าเงิน สร้างผู้นำประชาธิปไตย์รุ่นใหม่ สร้างอุดมการณ์ ไม่ใช่อุดมกิน สร้างการเมืองแบบมีส่วนร่วม ประชาชนต้องมาช่วยกันสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ เพราะประชาชนเป็นผู้ให้กำเนิดนักการเมือง เพื่อให้ได้นักการเมืองดี มีความสามารถ ทำงานนำหน้าเงิน ไม่ใช่ปล่อยให้คนมีเงิน นำเงินเข้าสู่อำนาจ มีเงินก็ได้นักการเมืองเหมือนในวันนี้ แล้วคนดีจะเป็น ส.ส.ได้อย่างไร"นายอลงกรณ์ กล่าว

ในวันนี้ นายอลงกรณ์ได้กล่าวปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ"การมีส่วนร่วมของประชาชนในระบบไพรมารี่และคอคัส" โดยได้กล่าวตอนหนึ่งว่า การจัดงานนี้เพื่อคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส.ในนามของพรรค เพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิกพรรคและผู้สนใจ ได้เสนอตัวหรือ บุคคลที่มีความรู้ความสามารถมาเป็นผู้สมัคร ส.ส. ในการเลือกตั้ง โดยเริ่มที่จ.พระนครศรีอยุธยาเป็นจังหวัดแรก ตามข้อเสนอของคณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัคร ที่มีนายบัญญัติ บรรทัดฐาน เป็นประธาน ซึ่งเริ่มจากจังหวัดที่ไม่มีส.ส.พรรคทั้งที่เป็นเมืองเก่า เป็นเมืองเศรษฐกิจชั้นนำ จึงควรมีส.ส.ในพื้นที่นี้ เพื่อดูและพัฒนาชีวิตประชาชน โดยผู้ที่ได้รับคัดเลือกต้องทำหน้าที่ดูแลใส่ใจพื้นที่ ประชาชน ขยายสาขาพรรค เพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นผู้สมัคร ส.ส. ซึ่งจะต้องเสนอวิสัยทัศน์ ประวัติผลงาน บนเวทีประชุมสมาชิกพรรค จ.พระนครศรีอยุธยา ในอีก 30 วัน เพื่อลงคะแนนก่อนจะส่งรายชื่อให้คณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครในนามของพรรคพิจารณาและส่งให้คณะกรรมการบริหารของพรรคพิจารณาให้ความเห็นชอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ