"นพดล"ปัดข่าว"ทักษิณ"ดอดถกแกนนำ BRN ยันแค่พบผู้นำศาสนาในมาเลย์

ข่าวการเมือง Sunday May 5, 2013 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางไปพบปะพูดคุยกับนายฮัดซัน ตอยิบ แกนนำกลุ่มบีอาร์เอ็น ที่ประเทศมาเลเซีย ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะได้ตรวจสอบแล้วว่าขณะนี้พ.ต.ท.ทักษิณอยู่ที่ประเทศจีน

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าในช่วง 2-3 วันก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เพื่อพบปะกับผู้นำศาสนา โดยเป็นการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและหาแนวทางช่วยให้พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เกิดสันติสุข และหวังที่จะให้แกนนำศาสนาในมาเลเซีย ได้ส่งสัญญาณถึงความจริงใจของรัฐบาลไทยในการแก้ปัญหาไปยังผู้นำศาสนาในประเทศไทย แต่ไม่ได้มีการไปพบกับแกนนำกลุ่มบีอาร์เอ็นตามที่เป็นข่าว และที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไม่เคยไปพูดคุยกับแกนนำกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่ประเทศมาเลเซียแต่อย่างใด

ส่วนการที่พรรคประชาธิปัตย์โจมตีว่าการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางไปมาเลเซียพูดคุยกับกลุ่มต่าง ๆ เป็นสาเหตุที่ทำให้เหตุการณ์ในพื้นที่มีความรุนแรงขึ้นอีกครั้งนั้น นายนพดล กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องปกติที่พรรคประชาธิปัตย์จะโจมตีพ.ต.ท.ทักษิณ

อย่างไรก็ตามสังคมต้องให้ความเป็นธรรมกับอดีตนายกรัฐมนตรีด้วย เพราะหากการแก้ไขปัญหาภาคใต้ประสบความสำเร็จ พ.ต.ท.ทักษิณก็มีส่วน เนื่องจากได้ไปช่วยเหลือประสานพูดคุยกับนายนาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เพื่อขอให้มาเลเซียมาเป็นคนกลางในการประสานอำนวยความสะดวกให้เกิดการพูดคุยระหว่างสภาความมั่นคงแห่งชาติ กับแกนนำกลุ่มบีอาร์เอ็น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ