นพดล เผย "ทักษิณ"โทรยินดี"ราจิบ"ชนะเลือกตั้งมาเลเซีย หวังถก BRN ต่อเนื่อง

ข่าวการเมือง Monday May 6, 2013 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โทรศัพท์แสดงความยินดีกับ นายนาจิบ ราซัค หลังจากที่พรรคอัมโน ชนะการเลือกตั้งทั่วไปในมาเลเซีย โดย พ.ต.ท.ทักษิณ และนายนาจิบมีความสนิทสนมเป็นอย่างดี เพราะเคยทำงานร่วมกันมา นอกจากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ประสานนายนาจิบ เพื่อให้อำนวยความสะดวกในการพูดคุยกันระหว่าง สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กับ บีอาร์เอ็น เพื่อแก้ไขปัญหา ลดความรุนแรง และนำสันติสุขมาสู่ดินแดนภาคใต้ และการพูดคุยระหว่าง สมช. กับ กลุ่มบีอาร์เอ็น ก็คงดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง เพราะนโยบายไม่มีการเปลี่ยนแปลง

ส่วน ที่นายอภิสิทธิ์ระบุว่า การดำเนินการของรัฐบาลปัจจุบัน และคนเสื้อแดง เป็นเพราะ พ.ต.ท.ทักษิณส่งสัญญาณให้ดำเนินการขั้นแตกหัก และบอกว่าความวุ่นวายทางการเมืองปัจจุบันเป็นเพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น ตนเห็นด้วยกับนายอลงกรณ์ที่ว่าพรรคประชาธิปัตย์ก้าวไม่ข้ามและตามไม่ทัน พ.ต.ท.ทักษิณ และนายอภิสิทธิ์จะโยนความผิดทุกอย่างให้ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยไม่เคยดูการกระทำของตัวเองว่าเป็นเหตุให้เกิดความปัญหา และทำลายความมั่นคงทางการเมืองของประเทศมาอย่างไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นการบอยคอตการเลือกตั้งปี 2548 และท่าทีในการขอนายกรัฐมนตรีพระราชทาน ตามมาตรา 7 ซึ่งขัดรัฐธรรมนูญในขณะนั้น ที่นำสู่วิกฤตการทางเมืองก่อนรัฐประหาร

"นายอภิสิทธิ์อย่าดูหมิ่นสติปัญญาของคนไทย ว่าปัญหาความวุ่นวายทางการเมืองเกิดจาก พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ความวุ่นวายของประเทศเกิดขึ้นจากฝ่ายมือที่มองไม่เห็น ไปทำรัฐประหาร ฉีกรัฐธรรมนูญ และใช้กลไกทุกอย่างทำลายฝ่ายตรงกันข้าม โดยไม่คำนึงถึงหลักนิติธรรม หลักประชาธิปไตย และผลการเลือกตั้ง 3 กรกฎาคม 54 ไม่บอกอะไรนายอภิสิทธิ์บ้างเลยหรือ ว่าทำไมประชาชนจึงได้สนับสนุนฝ่าย พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ได้เสียงข้างมากอย่างเด็ดขาด" นายนพดล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ