"พร้อมพงศ์"ปัดแกนนำพรรคนำคนร่วมชุมนุมหน้าศาล รธน.เชื่อเป็นไปอย่างสงบ

ข่าวการเมือง Monday May 6, 2013 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวปฎิเสธว่ามีการแกนนำของพรรค คือ นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ และส.ส.ของพรรค ร่วมสนับสนุนมวลชนเพื่อร่วมชุมนุมหน้าศาลรัฐธรรมนูญของกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) ที่จะยกระดับการชุมนุมตั้งเป้าประชาชนมาร่วมแสนคนในวันที่ 8 พ.ค.

โดยได้ตรวจสอบไปยังแกนนำพรรค แกนนำรัฐบาล นายวรชัย และส.ส.อีกหลายคนที่ถูกอ้างถึงแล้ว ยืนยันว่าไม่มีเรื่องดังกล่าว เชื่อว่าคนปล่อยข่าวเป็นพวกฝ่ายตรงข้ามหน้าเดิมที่หวังผลทางการเมือง สร้างความสับสนให้ประชาชน ดังนั้น ส.ส.พรรคเพื่อไทยได้มีมาตรการตอบโต้ตามวิถีทางการเมือง ในเวทีรัฐสภา

"การชุมนุมเป็นเรื่องของประชาชน ซึ่งสามารถทำได้แต่ต้องอยู่ในกรอบกฎหมาย ขอย้ำว่าไม่มีใครไปให้ท้ายรู้เห็นเป็นใจ อย่าพยายามโยงให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หรือพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เข้ามาเกี่ยวข้องโดยปราศจากหลักฐาน" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

ทั้งนี้เชื่อว่าการยกระดับการชุมนุมของ กวป.จะไม่มีความรุนแรงใดๆ เพราะการชุมนุมที่ผ่านมาล้วนสงบเรียบร้อยดี อย่างไรก็ตามขอเรียกร้องให้รัฐบาลและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องดูแลการชุมนุมให้อยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย ถ้ามีคนมาชุมนุมมาก ต้องมีเจ้าหน้าที่อย่างเพียงพอ ทางพรรคไม่ห่วงการชุมนุมของ กวป. แต่ห่วงเรื่องของมือที่ 3 จะเข้ามายั่วยุ หรือสร้างสถานการณ์ ทำให้เกิดปัญหา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ