ปชป.ยื่นหนังสือถึงนายกฯ ร้องแก้ปัญหาราคายาง-ปาล์ม หลังราคาตกต่ำ

ข่าวการเมือง Tuesday May 7, 2013 12:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถาวร เสนเนียม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะกว่า 50 คน เดินทางยื่นหนังสือร้องเรียนต่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีให้แก้ปัญหาราคายางพาราและปาล์มตกต่ำมาก โดยให้รัฐบาลรับซื้อในราคาประกันที่ 5 บาท/กก. ส่วนยางพาราที่ 120 บาท/กก. ซึ่งตนได้มายื่นหนังสือเพื่อทวงถามความคืบหน้า

นายถาวร กล่าวว่า ในช่วงที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลราคายางพาราสูงสุดอยู่ที่ 195 บาท/กก.และไม่เคยต่ำกว่า 120 บาท/กก. แต่ขณะนี้ราคายางพาราอยู่ที่ 70 บาท/กก. ขณะที่ปัญหาราคาปาล์มตกต่ำ ปัจจุบันไม่ถึง 3 บาท/กก. จากช่วงที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลนั้นอยู่ที่ 10.50 บาท/กก.

ขณะเดียวกันองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง นำโดยนายอุทัย ยอดมณี นายกองค์การนักศึกษาก็ได้เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ โดยเฉพาะยางพาราและปาล์มตกต่ำ เนื่องจากผู้ปกครองของนักศึกษาส่วนใหญ่ที่มีอาชีพเกษตรกรรมและมีรายได้น้อย ทำให้กระทบต่อรายได้ครัวเรือนและส่งผลต่อการศึกษาของนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงด้วย และหากรัฐบาลยังไม่มีมาตรการในการช่วยเหลือเกษตรที่ได้รับผลกระทบ ทางองค์การนักศึกษาจะกำหนดแนวทางและหารือร่วมกับนักศึกษามหาวิทยาลัยต่างๆ เพื่อกำหนดแนวทางการเรียกร้องต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ