กวป.ตั้งขบวนเตรียมเคลื่อนจากถ.แจ้งวัฒนะไปรัฐสภายื่นถอดตุลาการรธน.

ข่าวการเมือง Wednesday May 8, 2013 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(กวป.) ที่บริเวณด้านหน้าศาลรัฐธรรมนูญ ถ.แจ้งวัฒนะ พบว่าผู้ชุมนุมทยอยเดินทางกันมาที่จุดรวมพลบริเวณสะพานข้ามแยกหน้าศูนย์ราชการฯ เป็นจำนวนมาก โดยกลุ่มผู้ชุมนุมกระจายตัวกันอยู่บน ถ.แจ้งวัฒนะ ทั้งฝั่งขาเข้า-ขาออก และเตรียมที่จะเคลื่อนขบวนแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่รถที่ใช้ในขบวนจะเป็นรถกระบะ และจะมีการเปิดไฟหน้าเพื่อแสดงสัญลักษณ์ของรถที่เข้าร่วมชุมนุม โดยมีจุดมุ่งหมายที่รัฐสภาเพื่อยื่นหนังสือถอดถอดตุลาการรัฐธรรมนูญต่อประธานรัฐสภา

ขณะที่การจราจรบริเวณ ถ.แจ้งวัฒนะ รถเริ่มเคลื่อนตัวช้าและชะลอตัวบริเวณด้านหน้า บมจ.กสท โทรคมนาคม และด้านหน้ากรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) โดยมีรถกระบะของผู้ร่วมชุมนุมจอดเตรียมตั้งขบวนอยู่ทั้งเลนซ้ายสุด และขวาสุดของช่องจราจร

นายศรรัก มาลัยทอง โฆษกกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(กวป.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้เข้าร่วมชุมนุมมาสมทบจำนวนหนึ่งแล้ว โดยมีตำรวจเข้าดูแลเป็นอย่างดี ก่อนจะเคลื่อนพลไปตามจุดต่างๆ ทั้งนี้ยืนยันว่าเมื่อเสร็จภารกิจแล้วจะสลายการชุมนุมทันที เนื่องจากต้องเดินทางไปต่างจังหวัดอีก 20 แห่ง เพื่อเตรียมล่ารายชื่อประชาชนให้ได้ครบ 1 ล้านรายชื่อในการยื่นถอดถอนตุลาการรัฐธรรมนูญ

ขณะที่ พ.ต.อ.พงษ์ สังข์มุรินทร์ ผู้กำกับการ สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ชุมนุมที่รวมตัวบริเวณหน้าศาลรัฐธรรมนูญมีประมาณ 1 พันคนได้เคลื่อนขบวนออกจากหน้าศาลรัฐธรรมนูญเพื่อมุ่งไปยังรัฐสภาแล้ว โดยทาง บช.น.ได้จัดกำลังสนับสนุนจำนวน 300 กองร้อย เพื่อดูแลความปลอดภัยและอำนวยการจราจรในเส้นทางที่กลุ่มผู้ชุมนุมผ่านไป ซึ่งระหว่างทางอาจมีกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาสมทบเพิ่มเติมก็ได้

ด้านพล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง.ผบช.น.) คาดว่า กลุ่มผู้ชุมนุมในวันนี้คงจะมีไม่มากถึง 1 แสนคนตามที่แกนนำได้ประกาศไว้ แต่อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดกำลังพลไว้คอยดูแลและอำนวยความสะดวกในการชุมนุม และเชื่ว่าจะไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น

สำหรับเส้นทางที่กลุ่ม กวป.จะใช้ในการเคลื่อนชุมนุมนั้น จะเริ่มจากศาลรัฐธรรมนูญ หน้าศูนย์ราชการฯ ถ.แจ้งวัฒนะ แล้วใช้เส้นทาง ถ.แจ้งวัฒนะขาเข้า มุ่งหน้าสู่ ถ.วิภาวดีรังสิต จากนั้นต่อไปถึงห้าแยกลาดพร้าว แล้วเข้า ถ.พหลโยธิน มุ่งหน้าสู่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เข้า ถ.ราชวิถี มุ่งหน้าสู่รัฐสภา ถ.อู่ทองใน ซึ่งตามกำหนดการคาดว่าจะถึงเวลาประมาณ 13.00 น.

อย่างไรก็ดี ระหว่างการเคลื่อนขบวนไปยังจุดหมายที่รัฐสภานั้น กวป.จะส่งตัวแทนเข้าแจ้งความในทุก สน.ที่เป็นเส้นทางผ่าน คือ สน.ทุ่งสองห้อง สน.ประชาชื่น สน.บางซื่อ สน.พญาไท และ สน.ดุสิต เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับตุลาการรัฐธรรมนูญในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ