นายกฯเรียกหน่วยงานด้านความมั่นคงหารือ/บึ้มป่วนปัตตานีหลายจุดแต่ไร้เจ็บ

ข่าวการเมือง Thursday May 9, 2013 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมหัวหน้าหน่วยงานด้านความมั่นคงหารือเพื่อประเมินสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ชายแดนภาคใต้และพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

"วันนี้นายกรัฐมนตรีได้เรียกประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคงที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้" ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า จะแสดงความเห็นต่อที่ประชุมฯ เรื่องความเป็นเอกภาพในการทำงานเพื่อแก้ปัญหาในพื้นที่ ซึ่งจะต้องบูรณาการการแก้ไขปัญหาร่วมกัน ส่วนจะมีการทบทวนยุทธศาสตร์ในการแก้ปัญหาหรือไม่นั้นยังไม่สามารถเปิดเผยได้ อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้จะเป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศปก.กปต.) ซึ่งคงจะมีแนวทางการแก้ไขปัญหาที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ศูนย์ประสานงานเหตุฉุกเฉินแห่งชาติจังหวัดยะลา รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.40 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิด 2 จุด คือ บริเวณหน้าห้างไดอาน่า ถ.นาเกลือ ต.อาเนาะรู อ.เมือง จ.ปัตตานี และหน้าบริษัท โตโยต้าพิธานพาณิชย์ ซึ่งอยู่ใกล้กัน โดยคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนลอบวางระเบิดบริเวณหน้าห้างไดอาน่าแต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ และเมื่อเจ้าหน้าที่ชุด EOD เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายได้จุดฉนวนระเบิดบริเวณหน้าบริษัท โตโยต้าพิธานพาณิชย์ ซึ่งเบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

ต่อมาเวลาประมาณ 07.35 น.เกิดเหตุระเบิดบริเวณจุดตรวจป้อมยุทธศาสตร์ภูมี หมู่ 2 ต.ยามู อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี โดยมีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนลอบวางระเบิดบริเวณดังกล่าว แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

ส่วนที่ จ.นราธิวาส เมื่อวานนี้(8 พ.ค.56) เวลาประมาณ 18.30 น.เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนขับรถยนต์กระบะเป็นพาหนะ ใช้อาวุธปืนยาวไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่ชายไทยมุสลิมวัย 46 ปีเสียชีวิต และชายไทยมุสลิมวัย 25 ปีอีกคนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่ทั้งสองคนยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 113 หมู่ 1 ต.ศรีบรรพต อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ