"นพดล"เล็งออกแถลงการณ์โต้ ปชป.กรณีพาดพิง"ทักษิณ" พร้อมส่งต่อให้สถานทูต

ข่าวการเมือง Thursday May 9, 2013 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า แถลงการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ที่ออกมาตอบโต้ปาฐกถาเรื่องประชาธิปไตยของนายกรัฐมนตรีที่มองโกเลียแล้ว ซึ่งเนื้อหาไม่ได้เหนือไปจากความคาดหมาย อีกทั้งมองว่าเป็นประเด็นเดิมที่ ปชป.ใช้โจมตีใส่ร้าย พ.ต.ท.ทักษิณ มาตลอดในช่วง 5-6 ปีที่ผ่านมา ซึ่งมีทั้งประเด็นที่เป็นเท็จบางส่วนและเท็จร้อยเปอร์เซ็นต์

โดยประเด็นดังกล่าวได้เคยนำเสนอให้ประชาชนพิจารณามาแล้วผ่านการเลือกตั้งทั่วไป 2 ครั้ง ซึ่งเสียงส่วนใหญ่ก็ไม่เชื่อวาทกรรมของ ปชป. และสนับสนุนพรรคฝ่าย พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ชนะเลือกตั้ง เพราะคนไทยที่ติดตามการเมืองรู้ว่ามีบางฝ่ายไม่เคารพการตัดสินใจของประชาชน บ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย มีการทำลายหลักนิติธรรม พ.ต.ท.ทักษิณ และคนไทยนับล้านคนเป็นเหยื่อของการรัฐประหารและการละเมิดหลักนิติธรรมดังกล่าว ส่วนประเด็นที่เป็นเท็จและหมิ่นเหม่ต่อการหมิ่นประมาท พ.ต.ท.ทักษิณ นั้นได้มอบให้ทนายความพิจารณาเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

"ได้คุยกับเจ้าหน้าที่บางสถานทูต เขาบอกว่าเนื้อหาแถลงการณ์เป็นเนื้อหาเดิมๆ ไม่มีอะไรใหม่ แต่ในวันพรุ่งนี้ ผมจะออกแถลงการณ์ชี้แจงข้อกล่าวหาทุกประเด็นที่ถูกพาดพิง และจะส่งไปยังองค์กร หน่วยงาน และสถานทูตต่างๆ เพื่อทำความจริงให้ปรากฎต่อไป" นายนพดล ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ