จีนปลื้มนโยบายรัฐบาลไทยแจกแท็บเล็ตเพื่อการศึกษา เล็งนำไปประยุกต์ใช้

ข่าวการเมือง Thursday May 9, 2013 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นาย Edmund Ho รองประธานสภาที่ปรึกษาการเมืองแห่งชาติจีน ระบุว่า รัฐบาลจีนมีความยินดีที่ไทยและจีนได้ยกระดับความสัมพันธ์ไปสู่หุ้นส่วนความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์อย่างรอบด้าน ซึ่งเป็นการส่งเสริมความร่วมมือใกล้ชิดทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนไทยและจีน

พร้อมกันนี้ยังชื่นชมนโยบายแจกแท็บเล็ตเพื่อการศึกษาของไทยว่า เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยสร้างความน่าสนใจให้แก่บทเรียน ทำให้นักเรียนตั้งใจเรียนมากขึ้น ซึ่งมาเก๊าสนใจนำนโยบายนี้ไปปรับใช้กับเด็กนักเรียนของมาเก๊าเช่นกัน

นาย Edmund Ho ได้กล่าวถึงบทบาทสำคัญของไทยในฐานะผู้ประสานงานอาเซียน-จีน และเห็นด้วยกับนโยบายก่อสร้างเส้นทางคมนาคมเชื่อมโยงอาเซียนกับตอนใต้ของจีน ซึ่งจะช่วยยกระดับเศรษฐกิจการค้า การลงทุน และความสัมพันธ์ในระดับประชาชนระหว่างไทย จีนและอาเซียนให้มากยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ยังเชิญให้นายกรัฐมนตรีของไทยเข้าร่วมและกล่าวสุนทรพจน์เปิดการประชุมนานาชาติว่าด้วยเรื่องการท่องเที่ยวครั้งที่ 2 (The 2nd Global Tourism Economy Forum ) ซึ่งมาเก๊าจะเป็นเจ้าภาพในเดือน ก.ย.นี้ด้วย

ด้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ชื่นชมการดำเนินนโยบายด้านเศรษฐกิจของนาย Edmund Ho ในช่วงที่ดำรงตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษมาเก๊า โดยเฉพาะการใช้มาเก๊าเป็นสะพานเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับอาเซียนและกลุ่มประเทศที่พูดภาษาโปรตุเกส ได้ส่งผลให้เศรษฐกิจมาเก๊าเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีแสดงความขอบคุณสำหรับการเชิญเข้าร่วมการประชุมนานาชาติว่าด้วยเรื่องการท่องเที่ยวครั้งที่ 2 ที่มาเก๊า ซึ่งรัฐบาลตระหนักดีว่าการท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือสำคัญในการเติบโตทางเศรษฐกิจ รวมถึงการประชุมครั้งนี้จะเป็นเวทีสำคัญในการส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของไทยไปสู่สายตาโลกอีกด้วย ซึ่งรัฐบาลไทยยินดีจะพิจารณาเข้าร่วมการประชุมดังกล่าว

สำหรับนโยบายแท็บเล็ตเพื่อการศึกษาและการก่อสร้างเส้นทางคมนาคมเชื่อมโยงอาเซียนกับจีน ซึ่งรัฐบาลกำลังดำเนินการนั้นล้วนมาจากการสนับสนุนจากรัฐบาลจีน และรัฐบาลไทยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า นาย Edmund Ho จะช่วยสานต่อความร่วมมือระหว่างไทยและจีน รวมถึงยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างไทย-จีนในมิติทางด้านการค้า การลงทุน และภาคบริการให้เจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้นต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ