เพื่อไทย เผย 14 พ.ค.รู้ชื่อผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเขตดอนเมือง

ข่าวการเมือง Saturday May 11, 2013 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการส่งผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ลงเลือกตั้งแทน นายการุณ โหสกุล อดีต ส.ส.กทม.เขตดอนเมือง ว่า พรรคจะเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ในวันที่ 14 พฤษภาคม เวลา 13.30 น.เพื่อพิจารณาส่งตัวผู้สมัครลงรับเลือกตั้งซ่อม เพราะจะมีการเลือกตั้ง ในวันที่ 16 มิ.ย.นี้แล้ว โดยจะประสานคณะกรรมการโซน กทม.ฝั่งตะวันออก ที่มี น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ในฐานะประธานโซน เสนอตัวบุคคลเพื่อให้คณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณา

เบื้องต้นคณะกรรมการบริหารพรรค ได้กำหนด 5 คุณลักษณะ ตัวแทนพรรคเพื่อไทย ลงชิงชัย คือ 1.ส่งคนชนะลง 2.ชนะอย่างทรงคุณค่า ลงแล้วยากปฏิเสธ 3.มีความรู้ ความสามารถ 4.เข้าใจงานพื้นที่ ประสาน สก.สข.ได้ดี และ 5.ทำงานระดับชาติ ในสภาได้ทันที

ส่วน นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตผู้สมัคร พรรคประชาธิปัตย์ ที่บอกว่ากลัวนายจตุพรนั้น อย่าเพิ่งรีบกลัว เพราะพรรคเพื่อไทย มีให้กลัวอีกหลายคน โดยเฉพาะคนที่จะเปิดชื่อ ในวันที่ 14 พฤษภาคม คนนั้นจะน่ากลัวที่สุดในสนามการเลือกตั้งสำหรับนายแทนคุณ และพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมขอโอกาสให้พรรคเพื่อไทย ได้รับใช้พี่น้องประชาชนต่อไป

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวแจ้งว่า ชื่อของคุณหญิงสุดารัตน์ ยังคงเป็นแคนดิเดตที่มาแรงและถูกคาดหมายว่าลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แทนนายการุณ โหสกุล ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ