รองโฆษก พท.ปฏิเสธข่าวปรับครม.ยิ่งลักษณ์ เชื่อปล่อยข่าวหวังผลการเมือง

ข่าวการเมือง Saturday May 11, 2013 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ 4 ที่จะมีการปรับครม. 6 ตำแหน่งเพื่อลดแรงกดดันภายในพรรคเพื่อไทยว่าขอยืนยันว่ายังไม่มีการปรับ ครม.ในช่วงนี้ และน่าจะเป็นเพียงการปล่อยข่าวที่หวังผลทางการเมืองเท่านั้น

หากมีคนปล่อยข่าว ไม่น่าจะมาจากพรรคเพื่อไทยขณะนี้บุคลากรทางการเมืองของพรรคมีหลายภาระกิจที่จะต้องก้าวผ่านให้ได้ ไม่มีเวลามาคิดเรื่องนี้ การปรับ ครม.เป็นอำนาจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แต่เพียงผู้เดียว และถ้ามัวทำตามข่าวลือหมด จะทำตัวไม่ถูก เพราะสัปดาห์ก่อนมีข่าวเรื่องการเตรียมการยุบสภา ขอปฏิเสธว่าเรื่องดังกล่าวทั้งปรับ ครม. ยุบสภา ไม่เป็นความจริงแน่นอน

ส่วนความคืบหน้าเหตุแฮ็กเว็บไซต์สำนักนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยผู้ต้องสงสัยเป็นมือแฮ็กเว็บไซต์ ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผู้บังคับการการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท.แล้ว ว่า เรื่องนี้ทางตำรวจมีข้อมูลในเชิงลึกแต่เพื่อป้องกันผลกระทบกับรูปคดีคงยังเปิดเผยหมดไม่ได้ ส่วนจะมีการเมืองอยู่เบื้องหลังหรือไม่ ให้ตำรวจเป็นฝ่ายเปิดเผยจะดีกว่า ถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา ทุกคนจะร่วมด้วยช่วยกันถือเป็นภัยของประเทศ อันจะส่งผลกระทบถึงความเชื่อมั่น แต่น่าเสียดายที่แม้แต่นักการเมืองต่างพรรค ในบ้านเราพอเกิดเหตุก็ออกมาเยาะเย้ย ถากถาง ทั้งที่ควรจะช่วยกันหาทางป้องกัน และขอเตือนไปยังกลุ่มการเมืองตรงข้าม ให้เลิกใช้เงินจ้างนักรบไซเบอร์ แล้วหันมาจ้างนักวิจัยเพื่อการออกแบบและพัฒนาประเทศจะดีกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ