(เพิ่มเติม) ปชป.มีมติส่ง"อี้ แทนคุณ"ลงเลือกตั้งซ่อมส.ส.ดอนเมืองอีกครั้ง เน้นหาเสียงสร้างสรรค์

ข่าวการเมือง Monday May 13, 2013 15:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคได้มีมติส่งนายแทนคุณ จิตต์อิสระ เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขตดอนเมือง ตามที่จะมีการเลือกตั้งซ่อมในวันที่ 16 มิ.ย.นี้ หลังจากที่ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งได้พิพากษาตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปีแก่นายการุณ โหสกุล อดีตส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย

ขณะเดียวกันได้มีการพิจารณาข้อเสนอปฏิรูปพรรคของนายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะเสนอปฏิรูปพรรค 3 ด้าน คือ 1.การปรับโครงสร้างพรรค 2.การบริหารจัดการ และ 3.การปรับวัฒนธรรมองค์กรและบุคลากร โดยในส่วนของการปฏิรูปโครงสร้างแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ การปรับโครงสร้างสำนักงานใหญ่ให้มีสำนักงานในส่วนที่ไม่เคยมีขึ้นมาใหม่ เช่น สำนักงานวิจัยและพัฒนา สำนักงานกิจการสาขาและสมาชิกพรรค สำนักงานกิจการยุวประชาธิปัตย์และสตรี เพื่อเป็นเป็นศูนย์พัฒนาทรัพยากรมนุษย์และการบริหาร และ 2.ปรับโครงสร้างสำนักงานภูมิภาค ซึ่งจะตั้งสำนักงานที่แบ่งเป็นโซน สำนักงานเขตเลือกตั้ง และศูนย์ประชาธิปัตย์ตำบลและอำเภอ

ด้านนายกรณ์ จาติกวนิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ภาค กทม. กล่าวว่า นายแทนคุณเป็นอดีตผู้สมัครที่เกาะติดพื้นที่ดอนเมืองตลอดช่วงที่เกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ และทำงานต่อเนื่องแม้จะไม่ได้รับเลือกเป็น ส.ส. จึงเป็นคนที่มีความตั้งใจที่จะดูแลประชาชน เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับชาวดอนเมือง ซึ่งนอกจากความพร้อมของนายแทนคุณแล้ว พรรคเห็นว่าชาวดอนเมืองยังมีปัญหาและรอการช่วยเหลือในหลายประเด็นจากรัฐบาล ดังนั้นการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้จะเป็นโอกาสให้ชาวดอนเมืองส่งสัญญาณถึงรัฐบาลว่า ตลอดเกือบสองปีที่ผ่านมายังมีอีกหลายเรื่องที่รัฐบาลต้องใส่ใจ โดยเฉพาะค่าครองชีพ แต่ยังไม่มีมาตรการที่ชัดเจนในการแก้ปัญหาให้กับประชาชน ซึ่งนายแทนคุณจะเสนอทางเลือกให้กับประชาชน และเป็นโอกาสของประชาชนในการส่งสัญญาณถึงรัฐบาลด้วย ซึ่งตนในฐานะที่เป็นรองหัวหน้าพรรคดูแลพื้นที่ กทม. ยืนยันถึงความพร้อมของพรรคในการทุ่มเท รณรงค์ช่วยนายแทนคุณหาเสียง

นายกรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า แนวทางการหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้เป็นเรื่องของชาวดอนเมือง ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวของกลุ่มคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ซึ่งนายแทนคุณ ตระหนักถึงแนวทางที่จะเสนอวิธีการแก้ปัญหายกระดับความเป็นอยู่ของประชาชน

ทั้งนี้การเลือกตั้งซ่อมจะมีลักษณะที่ต่างจากการเลือกตั้งทั่วไป เพราะจะมีระดับความสนใจเฉพาะเขตที่จะมีการเลือกตั้งเท่านั้น แต่ในพื้นที่นี้การแข่งขันมีสีสัน และมีประเด็นเรื่องความขัดแย้งมาตลอด แต่ทั้งหมดเป็นการเบี่ยงเบนสามารถสำคัญของการเลือกตั้งออกไปเป็นเรื่องอื่น เพราะการเลือกตั้งคราวนี้เป็นเรื่องของอนาคตชาวดอนเมืองว่า หลังจากมีรัฐบาลมาเกือบสองปีแล้ว พอใจหรือยังกับการดูแลประชาชนของรัฐบาลชุดนี้ โดยไม่รู้สึกกังวลใจใด ๆ กับการเลือกตั้งครั้งนี้

ส่วนในเรื่องความปลอดภัยนั้น นายกรณ์ กล่าวว่า นายแทนคุณดูแลตัวเองได้ และตนต้องการเห็นการเลือกตั้งครั้งนี้งดงามให้ประชาชนภาคภูมิใจผลการเลือกตั้ง ไม่ว่าจะออกมาอย่างไร และทราบดีว่าการเลือกตั้งในเขตนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับพรรค เพราะการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ที่ผ่านมาคะแนนของพรรคเพื่อไทยได้มากกว่าพรรคประชาธิปัตย์เกือบ 20,000 คะแนน จึงเป็นภาระหน้าที่ที่หนักของผู้สมัคร และพรรคด้วย แต่เชื่อว่าชนะได้ เนื่องจากการเลือกตั้งระดับท้องถิ่นในเขตนี้ก็ได้รับชัยชนะมี สก.คนแรกในเขตนี้ จึงมั่นใจว่าคุณภาพของผู้สมัคร แนวทางของพรรค และการทำงานดูแลชาวดอนเมืองในช่วงที่ผ่านมาแม้ไม่มีส.ส.แต่ก็ดูแลต่อเนื่อง จึงเชื่อว่ามีโอกาสชนะ

ขณะที่นายแทนคุณ ได้เปิดตัวทีมงานรุ่นใหม่ เครือข่ายเยาวชนในนามยุวประชาธิปัตย์ ที่จะร่วมงานในช่วงเลือกตั้งซ่อมช่วยรณรงค์กับคนรุ่นใหม่ทั้งในโซเชียลมีเดีย นำเสนอความเห็นเชิงนโยบาย สะท้อนปัญหาของประชาชนให้พรรค รวมทั้งตรวจสอบการเลือกตั้งให้เป็นไปโดยสุจริตด้วย

นายแทนคุณ กล่าวว่า ขอบคุณกรรมการบริหารพรรคที่ส่งลงสมัครอีกครั้ง โดยถือเป็นความภูมิใจที่ได้ลงสมัครเลือกตั้งอีกครั้ง หลังจากที่พยายามทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในช่วงน้ำท่วมปี 54 โดยพร้อมเป็นปากเสียงให้กับประชาชนประสานกับ กทม.เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และจะผลักดันโรงพยาบาลดอนเมืองให้เกิดขึ้นโดยเร็ว ทั้งนี้เห็นว่าการเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้จะสะท้อนถึงประชาธิปไตยที่มีคุณภาพ คุณธรรม ซึ่งตนจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้การเมืองมีแต่ความสร้างสรรค์ที่สุด ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในอดีตขอให้ยุติลง และจะเดินหน้าหาเสียงอย่างสร้างสรรค์เพื่อทำประโยชน์ต่อประชาชนต่อไป

ทั้งนี้ ตนมีความมั่นใจในการเลือกครั้งนี้ 3 ปัจจัย คือ 1.รัฐบาลที่เคยรับปากประชาชนในเรื่องค่าครองชีพแต่ไม่สามารถทำได้ อีกทั้งไม่มีแนวทางแก้ปัญหาอย่างจริงจัง จนไม่มีการแถลงผลงานรอบ 1 ปี แม้ว่าจะบริหารงานมาเกือบสองปีแล้ว 2. มั่นใจว่าตนไม่เคยขาดงานชุมชนทำงานต่อเนื่องมาตลอด และ 3. ตนได้ทำให้คนดอนเมืองรู้จักและจะทำให้คนดอนเมืองเห็นว่าทุ่มเทมีความจริงใจให้ อย่างไรก็ตามจะไม่ประมาทและจะทำทุกอย่างเพื่อรักษากฎกติกา วัฒนธรรมที่ดีทางการเมือง

ส่วนเรื่องความปลอดภัยจะมีคนคอยดูแลและจะประสานงานกับตำรวจในท้องที่ ซึ่งนายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะมอบหลวงพ่อแดงกับตน จึงหวังว่าคนเสื้อแดงจะรักและให้โอกาสตน เพราะที่ผ่านมาไม่เคยเลือกปฏิบัติใด ๆ ในช่วงน้ำท่วมตนก็ช่วยโดยไม่เลือกสี จึงเชื่อว่าวันหนึ่งจะชนะใจคนเสื้อแดงได้ด้วยการใช้ใจแลกใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ