ปชป.ดักคอ"สุรนันทน์"อย่าสร้างหลักฐานใหม่กรณีห้ามสื่อนอกสัมภาษณ์"อภิสิทธิ์"

ข่าวการเมือง Monday May 13, 2013 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) แสดงความผิดหวังกับคำชี้แจงของนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ไม่มีการพูดข้อเท็จจริงที่ตนนำมาเปิดเผยเกี่ยวกับอีเมลล์ของตัวแทนจาก USA Today ที่มีการติดต่อกันภายในเพื่อให้ยกเลิกการสัมภาษณ์นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน ทั้งที่มีกำหนดนัดล่วงหน้าแล้วในวันที่ 9 พ.ค.56 โดยมีการอ้างถึงชื่อนายสุรนันทน์ ว่าหาก USA Today สัมภาษณ์นายอภิสิทธิ์ ก็จะไม่ได้รับการสนับสนุนใดๆ จากสำนักนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้มองว่านายสุรนันทน์ กลับใช้วิธีหลีกเลี่ยงที่จะตอบคำถามด้วยการหนีประเด็นสำคัญ ไม่มีการชี้แจงเกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่มีการระบุว่านายสุรนันทน์ กดดันไม่ให้ USA Today สัมภาษณ์นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน แต่นายสุรนันทน์กลับไปอ้างว่าบุคคลดังกล่าวเป็นเพียงพนักงานประชาสัมพันธ์ไม่ใช่นักข่าว

"สาระคือ นายสุรนันทน์ไปข้องเกี่ยวในเรื่องนี้จริงหรือไม่ เพราะไม่ได้ปกิสเธสิ่งที่ตนพูด จึงขออนุมานว่านายสุรนันทน์ ยอมรับว่า อีเมลล์ดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการขอสัมภาษณ์นายอภิสิทธิ์ และชื่อสุรนันทน์ที่ถูกระบุว่าไม่ให้สัมภาษณ์นายอภิสิทธิ์ ไม่เช่นนั้นจะไม่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักนายกฯ คือนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ จริง" นายชวนนท์ กล่าว

ส่วนกรณีที่นายสุรนันทน์ระบุว่าวันพรุ่งนี้(14 พ.ค.) จะออกมาเปิดเผยหลักฐานนั้น ก็หวังว่าจะไม่มีการสร้างหลักฐานใหม่มากลบเกลื่อนสิ่งที่ได้ทำไปในสัปดาห์ที่แล้ว ทั้งนี้นายชวนนท์ รู้สึกแปลกใจว่าได้เปิดเผยข้อเท็จจริงไปแล้วหลายวัน แต่ไม่มีข้อมูลใดหักล้างได้ จึงหวังว่าจะไม่มีหลักฐานเท็จมาปกป้องตัวเอง เพราะพฤติกรรมการแทรกแซงสื่อเช่นนี้ไม่สมควรเป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ