เลขาฯ สมช. ยันจนท.พร้อมดูแลความปลอดภัยครู-นร.ใต้ช่วงเปิดเทอม

ข่าวการเมือง Tuesday May 14, 2013 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ช่วงเปิดเทอมว่า ได้ให้ความร่วมมือกับสมาพันธ์ครูในพื้นที่ดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่และใกล้ชิด โดยได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ปฎิบัติหน้าที่ในทุกจุดอย่างเข้มงวด และกำชับให้ครูและนักเรียนห้ามออกจากเส้นทางที่กำหนดในการเดินทางมาโรงเรียนเด็ดขาด ซึ่งเท่าที่ได้รับรายงานในขณะนี้ยังไม่มีความผิดปกติ แม้ว่าบางโรงเรียนจะเปิดภาคเรียนแล้วก็ตาม

สำหรับกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์ 10 ข้อเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาภาคใต้นั้น เลขาธิการ สมช.ระบุว่า หลังจากได้ประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศปก.กปต.) แล้ว ได้มีการตั้งคณะทำงานเพื่อพิจารณาเรื่องนี้แล้วซึ่งมีหลายฝ่ายเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะของศูนย์นักวิชาการสันติวิธีเข้ามาร่วมพิจารณาด้วย

ส่วนความคืบหน้าของเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธสงครามสังหารหมู่ 6 ศพที่จังหวัดปัตตานีนั้นขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน แต่จากที่สอบถามข้อมูลดังกล่าวไปยังมาเลเซียก็ยังไม่ได้รับคำชี้แจงใดๆ กลับมา

นอกจากนี้ เลขาธิการ สมช.ยังกล่าวถึงสถานการณ์การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ดอนเมือง แทนนายการุณ โหสกุล ที่ถูกตัดสิทธิ์การเลือกตั้งว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) แจ้งว่าทุกอย่างเป็นไปตามปกติ ไม่มีความจำเป็นต้องเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ