DSI แจ้งข้อกล่าวหา"อภิสิทธิ์-สุเทพ"ปมสลายม็อบเสื้อแดงปี 53 เพิ่มเติม

ข่าวการเมือง Tuesday May 14, 2013 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) พร้อมด้วยทีมทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ฐานก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล กรณีการเสียชีวิตของ ด.ช.คุณากร ศรีสุวรรณ และฐานร่วมกันก่อให้ผู้อื่นพยายามฆ่านายสมร ไหมทอง คนขับรถตู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการเข้าควบคุมสถานการณ์ความไม่สงบจากการชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553

นายธาริต กล่าวว่า การแจ้งข้อกล่าวหาจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ การแจ้งข้อเท็จจริงเพิ่มเติมในส่วนคดีนายพัน คำกอง และ ด.ช.คุณากร ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์เดียวกัน ส่วนกรณีนายสมรนั้นเป็นการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ฐานร่วมกันก่อให้ผู้อื่นพยายามฆ่า ซึ่งถือเป็นการแจ้งข้อกล่าวหารวม 3 คดีที่ศาลอาญามีคำสั่งแล้ว และคาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนส่งอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องภายใน 1 เดือน

ส่วนคดีที่ศาลมีคำสั่งเรื่องเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุมแล้วว่าเกิดจากฝีมือเจ้าหน้าที่ของรัฐนั้น ทาง DSI จะทยอยแจ้งข้อกล่าวหาตามสำนวนหากเป็นคดีที่เกิดในวัน เวลา ใกล้เคียงกันก็จะรวมสำนวนเป็นคดีเดียวกันคล้ายกับคดีของนายพัน คำกอง

ด้านนายอภิสิทธิ์ กล่าวสั้นๆ ว่า ไม่ได้รู้สึกกังวลที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ