"อภิสิทธิ์" นำทีมแถลงผลประชุม กก.บห.เกี่ยวกับแนวทางปฏิรูป ปชป.บ่ายนี้

ข่าวการเมือง Tuesday May 14, 2013 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 14.00 น.วันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) จะเปิดแถลงข่าวผลประชุมคณะกรรมการบริหารพรรควานนี้ที่ได้มีการพิจารณาในประเด็นเรื่องแนวทางการปฏิรูปพรรคฯ

ด้านนายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ ปชป.ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คเกี่ยวกับการปฏิรูปพรรคฯ ระบุว่า "จุดเปลี่ยนประชาธิปัตย์ จุดเปลี่ยนประเทศไทย"

"ช่วงนี้มีการพูดกันถึงเรื่อง 'ปฏิรูปพรรคประชาธิปัตย์' กันมาก คนให้ความสนใจเยอะซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะหมายถึงว่าประชาชนอยากเห็นประชาธิปัตย์มีความเข้มแข็ง คุณอภิสิทธิ์และเลขาฯเฉลิมชัยก็มุ่งมั่นมากในเรื่องนี้ ส่วนคุณอลงกรณ์ก็ชัดเจนมากที่สุดไปแล้ว"

ความจริงจากที่ผมเคยทำงานภาคเอกชนและเป็นเจ้าของบริษัทตัวเองมาสิบกว่าปี ผมยืนยันได้ว่าการปฏิรูปไม่ใช่เรื่องแปลก ทุกองค์กรต้องมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ใครคิดว่าตัวเองใหญ่แล้ว แข็งแรงแล้ว ทำทุกอย่างดีหมดแล้ว นั่นแหละครับคือจุดเริ่มต้นแห่งความถดถอย

ไม่มีใครสรุปได้ว่า องค์กรใหญ่ๆจะปรับตัวได้สำเร็จหรือไม่ แต่ในกรณีของประชาธิปัตย์ ไม่ใช่เป็นเรื่องเพียงแค่เรื่องกำไร-ขาดทุนขององค์กร แต่หมายถึงอนาคตของประเทศเลยทีเดียว เพราะถ้าเราไม่ประสบความสำเร็จนั่นหมายถึงชัยชนะของระบอบทักษิณ

ซึ่งวันนี้เห็นชัดแล้วว่าระบอบทักษิณมีเป้าหมายที่จะเป็นอำนาจเผด็จการโดยการอ้างเสียงข้างมาก เพราะมียุทธศาสตร์ที่จะยึดครองทั้ง อำนาจบริหาร-อำนาจนิติบัญญัติ และอำนาจตุลาการ ในขณะเดียวกันก็มีการคุกคามสื่อ กลั่นแกล้งฝ่ายตรงข้าม และริดรอนบทบาทของประชาชน

นอกจากนั้นยังเป็นยุคที่มีการกล่าวขานว่ามีการทุจริตคอร์รัปชั่นมากที่สุดอีกต่างหาก

ในขณะที่ประชาชนรอการแก้ปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องหนี้สิน เรื่องค่าครองชีพ เรื่องที่ทำกิน แต่กลับไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร

"ผมไม่อยากจะให้รู้สึกว่าเราสำคัญตนมากถึงขนาดเอาอนาคตประเทศไปผูกกับอนาคตของพรรค แต่ในความเป็นจริง เราก็เป็นความหวังที่ดีที่สุดวันนี้ สำหรับผู้ที่คิดว่าการเมืองน่าจะมีทางเลือกที่ดีกว่านี้ เราจึงมีหน้าที่ที่จะพัฒนาตนเองให้คึกคักเข้มแข็งขึ้น และหัวใจของการเปลี่ยนแปลงคือการรักษาอุดมการณ์ของพรรค แต่ปรับปรุงให้มีการเข้าถึงพรรค โดยบุคคลภายนอกและแนวความคิดของบุคคลภายนอกมากยิ่งขึ้น และรวมไปถึงการบริหารจัดการที่มีความเป็นมืออาชีพเพิ่มยิ่งขึ้นด้วย"

พร้อมสรุปว่า งานใหญ่ครับ แต่เป็นงานที่ทุกคนเห็นตรงกันว่าต้องทำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ