"อภิสิทธิ์" หวังเลือกตั้งซ่อมดอนเมือง เป็นตัวชี้วัดความพอใจปชช.ต่อรัฐบาล

ข่าวการเมือง Tuesday May 14, 2013 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงผลการประชุมกรรมการบริหารพรรคฯว่า พรรคฯ มีมติส่ง นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมเขตดอนเมือง หวังให้ผลการเลือกตั้งช่วยสะท้อนการทำงานรัฐบาล
"ต้องเรียนว่า เป็นพื้นที่ที่ยากที่สุดพื้นที่นึงในกรุงเทพฯ สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มี สส. ของพรรคในเขตนี้มาน่าจะตั้งแต่ปี 2519 ถ้าผมจำไม่ผิด ซึ่งก็ถือว่าเป็นเวลานานมากแล้ว แล้วก็การเลือกตั้งที่พรรคฯ มีคะแนนชนะครั้งสุดท้ายนี้น่าจะเป็นการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. สมัยคุณอภิรักษ์ แต่ว่าหลังจากนั้นมาก็ยังเป็นรองอยู่เยอะ เพียงแต่ครั้งนี้เราก็ตั้งความหวังไว้เพราะว่า เราเพิ่งชนะเลือกตั้งซ่อม สก. มาเมื่อไม่นานนี้ ก็รู้สึกจะเป็นการชนะได้ผู้แทนในระดับไหนเลยในครั้งแรกในรอบหลายสิบปี ขณะเดียวกัน ตัวคุณแทนคุณ ซึ่งเราได้ตัดสินใจส่งลงสมัครนี้ ผมคิดว่าเป็นคนที่ได้พิสูจน์ถึงความทุ่มเทในการทำงานในพื้นที่ดอนเมือง แม้ว่าพ่ายแพ้ในครั้งที่แล้ว แต่ว่าครั้งนี้ก็ยังเดินหน้าทำงานเต็มที่ ลงพื้นที่มาโดยตลอด" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ หวังว่า ประชาชนจะถือเป็นโอกาสในการใช้กลไกของการเลือกตั้งซ่อมเพื่อส่งสัญญาณถึงรัฐบาล

"การเลือกตั้งซ่อมก็ถูกใช้เหมือนกับเป็นปรอทวัดอุณหภูมิว่า ความพึงพอใจของพี่น้องประชาชนที่มีต่อรัฐบาลมีมากน้อยแค่ไหน" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ