ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดประชุมครม.ร่วมอย่างไม่เป็นทางการไทย-ลาว 19 พ.ค.นี้

ข่าวการเมือง Tuesday May 14, 2013 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างแถลงการณ์ร่วมของการประชุมคณะรัฐมนตรีร่วมอย่างไม่เป็นทางการไทย-ลาว ครั้งที่ 2 ซึ่งจะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 19 พ.ค.56 รวมทั้งอนุมัติให้นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ลงนามในร่างแถลงการณ์ร่วมฯ ดังกล่าว

โดยสาระสำคัญของร่างแถลงการณ์ร่วมฯ เป็นการแสดงความยินดีกับการพัฒนาการความสัมพันธ์ไทย-ลาว ซึ่งมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องในทุกมิติและทุกระดับ รายละเอียดเนื้อหาจะประกอบด้วย ความร่วมมือในการสำรวจและจัดทำหลักเขตแดน, การรักษาความสงบเรียบร้อยตามแนวชายแดน, ความร่วมมือในการแก้ปัญหาแรงงาน การค้ามนุษย์ และยาเสพติด, การอำนวยความสะดวกในการผ่านแดน และการใช้ประโยนน์จากเส้นทางถนนหมายเลข 8, 12

"การประชุมร่วมครั้งแรกของไทย-ลาวมีขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 20 มี.ค.47 ผ่านไป 9 ปีแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2...การประชุมจะมีขึ้นในช่วงเช้าของวันที่ 19 พ.ค. จากนั้นจะเป็นการแข่งขันกอล์ฟครม.ไทย-ลาว ในช่วงบ่าย" โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

สำหรับคณะรัฐมนตรีที่จะเข้าร่วมประชุมครั้งนี้ ได้แก่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ, นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง, นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.เกษตรและสหกรณ์, นายนิวัติธำรงค์ บุญทรงไพศาล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนนตรี รวมถึงกระทรวงอื่นๆ เช่น กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, กระทรวงคมนาคม, กระทรวงพาณิชย์, กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงแรงงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ