โฆษกปชป. ยืนยันสมาชิกเห็นพ้องพัฒนาพรรค-ปฏิรูปพรรค ไม่มีเหตุขัดแย้ง

ข่าวการเมือง Wednesday May 15, 2013 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ เลื่อนการแถลงข่าวเกี่ยวกับการปฏิรูปพรรควานนี้ว่า ไม่ได้มีสิ่งใดผิดปกติ แต่เนื่องจากนายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่ภาคกลาง ติดภารกิจด่วน ซึ่งพรรคไม่ได้มีความขัดแย้งใดๆทั้งสิ้น ซึ่งวันนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็ไปร่วมสัมมนากับภาคกลาง ที่ จ.นครนายก ด้วย

อย่างไรก็ตาม พรรคประชาธิปัตย์ทุกคนเห็นถึงความจำเป็นในการพัฒนาพรรค เพื่อตอบสนองการเลือกตั้งที่อาจจะเกิดเร็วขึ้นกว่ากำหนด

ส่วนการเลือกตั้งในเขตดอนเมืองนั้น โฆษกพรรค ปชป.กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ยอมรับว่าเป็นรอง เพราะพื้นที่ดอนเมืองเป็นพื้นที่ที่พรรคเพื่อไทยมีฐานเสียงที่หนาแน่น และได้รับเลือกตั้งมายาวนาน แต่พรรคก็พร้อมที่จะสู้เต็มที่ โดยจะใช้กลยุทธ์เคาะประตูบ้านเพื่อหาเสียง โดยจะระดมแกนนำพรรค และส.ส.พรรคทุกคนมาร่วมหาเสียงให้นายแทนคุณด้วย ซึ่งก็หวังว่าพรรคประชาธิปัตย์จะได้รับโอกาสจากชาวดอนเมืองในครั้งนี้ ทั้งนี้เวลาในการหาเสียงที่เหลือแค่ 1 เดือน จึงอยากให้มีการหาเสียงอย่างสร้างสรรค์ ไม่อยากให้มีภาพความขัดแย้ง การใช้อิทธิพล การข่มขู่คุกคามนักการเมืองอีกฝ่ายเกิดขึ้นซ้ำอีก

ส่วนกรณีผู้ที่จะมาทำหน้าที่ผอ.ศูนย์อำนวยการการเลือกตั้งของพรรคนั้น ในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเห็นว่านายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคมีความเหมาะสมที่จะเข้ามาดูแลการเลือกตั้งในพื้นที่เขตดอนเมือง แต่การดำรงตำแหน่งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายเฉลิมชัย ซึ่งก็คาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะมีความชัดเจนในเรื่องนี้ ทั้งนี้ตนยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์พร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้แม้จะยังไม่มีตัว ผอ.ศูนย์เลือกตั้งก็ตาม

“พรรคประชาธิปัตย์จะใช้ยุทธศาสตร์การเข้าถึงประชาชน 1.ในเรื่องของตัวบุคคล ที่นายแทนคุณนั้นได้ทำพื้นที่มาตลอด 2 ปี โดยเฉพาะในช่วงเหตุการณ์อุทกภัยใหญ่ ที่นายแทนคุณได้เกาะติดช่วยประชาชนตลอดเวลา ไม่เคยทิ้งประชาชน 2.ในส่วนของพรรคนั้น ก็จะมีการตอกย้ำความล้มเหลวของนโยบายรัฐบาล ทั้งในเรื่องเศรษฐกิจ ของแพง ค่าครองชีพสูง การขึ้นราคาแก๊สเอลพีจีที่กระทบภาคครัวเรือน การไม่ดูแลพืชผลการเกษตร ซึ่งหากพรรคประชาธิปัตย์ได้โอกาสเพิ่มจำนวน ส.ส.ก็จะมุ่งมั่นทำงานตรวจสอบในส่วนนี้ต่อไป”นายชวนนท์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ