"เยาวภา"รายงานตัวเป็น ส.ส.เชียงใหม่ เขต 3,ปัดคุมสภาฯ-เป็นนายกฯ สำรอง

ข่าวการเมือง Wednesday May 15, 2013 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ได้เข้ารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อดำรงตำแหน่ง ส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 พรรคเพื่อไทย หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)รับรองผลการเลือกตั้ง โดยมี ส.ส.เพื่อไทย มารอต้อนรับ โดยเฉพาะบรรดา ส.ส.หญิง พรรคเพื่อไทย โดยนำกระเช้าดอกไม้มามอบให้เป็นกำลังใจด้วย

นางเยาวภา กล่าวว่า จะทำหน้าที่ในฐานะ ส.ส.อย่างดีที่สุด โดยเฉพาะเรื่องการประสานงาน ส.ส.เพื่อให้งานในสภาฯ ราบรื่นมากยิ่งขึ้น แต่ไม่ถึงขั้นควบคุมการเมือง เพราะพรรคเพื่อไทยมีคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) เป็นตัวกลางอยู่แล้ว และ ส.ส.ทุกคนมีหน้าที่รับผิดชอบของตนเอง

นางเยาวภา ยอมรับว่า จะทำหน้าที่เป็นตัวกลางประสานความเข้าใจระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะพี่ชายกับบรรดา ส.ส.เพื่อไทย ให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาได้ปรึกษา พ.ต.ท.ทักษิณ มาโดยตลอด และขณะนี้ยังไม่ขอรับตำแหน่งทางการเมืองอื่นๆ ส่วนกระแสข่าวถูกวางตัวเป็นนายกรัฐมนตรีสำรองนั้นยังไม่ได้คิดไปถึงเรื่องดังกล่าว เพราะจะทำหน้าที่ ส.ส.ให้ดีที่สุด ราบรื่นไม่มีอุปสรรค ส่วนรัฐบาลจะมีเสถียรภาพอยู่ได้จนครบวาระหรือไม่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ที่ไม่สามารถคาดเดาได้ แต่จะพยายามอยู่ครบ 4 ปี และทำให้ดีที่สุด

นางเยาวภา กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้ประกาศรับรองเป็น ส.ส.ในวันนี้ ซึ่งเป็นคล้ายวันเกิดของตนเอง และถือเป็นของขวัญให้ตัวเอง ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้อวยพรและให้กำลังใจต่อการทำงานในสภาฯ ส่วนการผลักดันร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมนั้นขอให้เป็นหน้าที่ของสภาฯ

ส่วนจะรับพรรคการเมืองอื่นหรือกลุ่มการเมือง เช่น กลุ่มมัชฌิมาของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน เข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ นางเยาวภา กล่าวว่า พร้อมเปิดรับคนที่มีอุดมการณ์ทางการเมืองตรงกับพรรคเพื่อไทยเข้าร่วมงานเสมอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ