"แก้วสรร-วสิษฐ"ชวนลงชื่อผ่านwww.Change.org ค้านปาฐกถานายกฯที่มองโกเลีย

ข่าวการเมือง Thursday May 16, 2013 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแก้วสรร อติโพธิ อดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) พร้อมด้วย พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ ร่วมแถลงข่าวยื่นจดหมายเปิดผนึกในนามเครือข่ายประชาคมเพื่อประชาธิปไตย(THAI SPRING) ที่เปิดให้ประชาชนร่วมลงชื่อผ่านทางเว็บไซต์ www.Change.org/users/thaispring เพื่อรวบรวมส่งผ่านอีเมล์ไปยังประเทศสมาชิกประชาคมประชาธิปไตยกว่า 100 ประเทศ ผ่านสำนักเลขาของประชาคมที่กรุงวอร์ซอว์ ประเทศโปแลนด์ รวมทั้งส่งให้คณะทูตประจำประเทศไทยเพื่อปฏิเสธการปาฐกถาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ประเทศมองโกเลีย

การดำเนินการดังกล่าวเพื่อต้องการยืนยันว่า สิ่งที่นายกรัฐมนตรีได้กล่าวปาฐกถาเป็นการพูดเท็จ และเป็นการแสดงตัวตนที่ชัดเจนว่านายกรัฐมนตรีเป็นหุ่นเชิดของตระกูลชินวัตร ต้องการแก้ไขกฎหมายล้างผิดให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อีกทั้งการปกครองของรัฐบาลปัจจุบันเป็นเผด็จการในคราบประชาธิปไตย และมีการบิดเบือนความจริงของประชาธิปไตยในประเทศไทย ขาดความชอบธรรมในการบริหาร โดยจะส่งให้สมาชิกและเครือข่ายประชาคมเพื่อประชาธิปไตยในวันพรุ่งนี้ (17 พ.ค.) ประมาณ 1 หมื่นรายชื่อ ที่ได้ลงนามไว้แล้ว จากนั้นอีก 2 สัปดาห์จะรวบรวมรายชื่อส่งไปอีกครั้งหนึ่ง

พล.ต.อ.วสิษฐ กล่าวว่า ขณะนี้เกิดปรากฏการณ์ไทยสปริง(Thaispring) หรือดอกบัวแห่งการตื่นรู้ เพื่อปฏิเสธการบริหารงานของรัฐบาลชุดปัจจุบัน ที่ดำเนินการเอื้อประโยชน์ต่อพวกพ้องโดยเฉพาะ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่เป็นเผด็จการเสียงข้างมาก แต่แต่งตัวเป็นประชาธิปไตย ทั้งนี้จะเห็นจากการปาฐกถาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ได้ปาถกฐาในเวทีประชาธิปไตย ที่ประเทศมองโกเลีย ที่ได้เรียกร้องให้นานาชาติสนับสนุนการต่อสู้ของตนและครอบครัว

"ที่ผ่านมา เรามีอาวุธมากมายที่จะต่อสู้ แต่วันนี้เรามีอาวุธอีกอย่าง คือ การแสดงความรู้สึก อารมณ์ ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ที่ร่วมลงชื่อปฏิเสธปาฐกถาอูลานบาตอร์ของนายกรัฐมนตรี โดยขณะนี้ประชาชนได้ร่วมลงชื่อสนับสนุนกว่า 10,000 รายชื่อ เป็นการแสดงจุดยืนที่เห็นว่ารัฐบาลดำเนินการไม่ถูกต้อง ซึ่งรวมพลังแบบนี้จะเกิดผลมากกว่าที่จะไปเรียกให้คนออกมาที่ท้องสนามหลวง ซึ่งมีความเป็นไปได้ยาก" พล.ต.อ.วิสิษฐ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ