"หาญส์"เชื่อไม่ยุบสภาปลายปีตามที่ปชป.คาด ยันหลายโครงการเริ่มประสบผล

ข่าวการเมือง Friday May 17, 2013 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลไม่มีนโยบายที่จะยุบสภา ตามที่นายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาให้สัมภาษณ์ในหนังสือพิมพ์บางฉบับว่าจะมีแนวโน้มการยุบสภาในปลายปีนี้ เพราะสาเหตุมาจากแนวทางประชานิยมของรัฐบาลล้มเหลว และพรรคเพื่อไทยต้องการยึดกุมอำนาจ
"นายอภิสิทธิ์ ไม่ทราบว่าอยู่สำนักไหน ทำตัวเป็นโหรทำนายทายทักไปทั่ว ขอชี้แจงว่าทุกวันนี้รัฐบาลกำลังทำงานตามนโยบายที่ให้ไว้กับพี่น้องประชาชน และหลายๆ โครงการของรัฐบาลก็ได้เริ่มประสบผลสำเร็จไปบ้างแล้ว ไม่ได้ล้มเหลวตามโหรอภิสิทธิ์ทำนาย คณะรัฐมนตรีก็เร่งทำงานของตัวเอง อยู่ๆ จะมายุบสภาให้พี่น้องประชาชนฝันสลายนั้นคงเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยาก" รองโฆษกฯ กล่าว

พร้อมชี้แจงว่า บางโครงการดำเนินการใกล้จะเสร็จแล้ว หากเกิดการยุบสภาขึ้นก็เหมือนต้องนับหนึ่งใหม่ ทุกวันนี้คณะรัฐบาลมีภารกิจอีกมาก คงไม่มีเวลามานั่งคิดเรื่องแบบนี้

ส่วนที่นายอภิสิทธิระบุว่าทิศทางการยุบสภานั้น เห็นได้จากการจับมือระหว่างพรรคเพื่อไทยกับกลุ่มคนเสื้อแดงเร่งแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ มาตรา 68 รวมไปถึงความพยายามกดดันศาลรัฐธรรมนูญนั้น นายภักดีหาญส์ กล่าวว่า เป็นมุมมองเดิมๆ ของนายอภิสิทธิ์ ที่ค้านการดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 68 ซึ่งเชื่อว่านายอภิสิทธิ์เองน่าจะมองเห็นว่ามีความบกพร่องอยู่จริง แต่ก็คิดเอาเองว่าเป็นการตัดสิทธิของประชาชน

ส่วนการชุมนุมของกลุ่มวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(กวป.) ที่ศาลรัฐธรรมนูญนั้น เป็นการชุมนุมได้ตามสิทธิเสรีภาพ และไม่ได้เกิดความรุนแรงในการชุมนุม ซึ่งเมื่อถึงเวลาก็ได้สลายตัวไป แต่นายอภิสิทธิ์ พยายามเชื่อมโยงว่ารัฐบาลมีส่วนเกี่ยวข้อง และยังนำเรื่องนี้ไปทำนายว่าจะมีการยุบสภาในปลายปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ