"นพดล"ย้อนปชป.ปฏิรูปพรรคให้สำเร็จก่อนจะเรียกร้องให้"ทักษิณ"ปฏิรูปเพื่อไทย

ข่าวการเมือง Monday May 20, 2013 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่าไม่แปลกใจที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์จะออกมาตอบโต้การโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในวันครบรอบ 3 ปีการสลายการชุมนุมเมื่อวานนี้โดยใช้ถ้อยคำรุนแรง แทนที่จะโต้แย้งกันด้วยเหตุด้วยผล เพราะสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณพูดเมื่อวานนี้เป็นความจริงของการเมืองไทยที่พี่น้องคนไทยส่วนใหญ่ตาสว่างกันทั้งแผ่นดินว่าการรัฐประหารปี 49 เป็นต้นเหตุของปัญหาทางการเมืองและทำให้ประเทศเสียโอกาสไปมาก
"การพยายามใช้กลไกของรัฐเพื่อกำจัดศัตรูทางการเมืองที่ประชาชนส่วนใหญ่สนับสนุน จึงไม่อาจสำเร็จลงได้ ไม่ว่าจะมีการยุบพรรคสักกี่ครั้ง ตั้งคนเป็นศัตรูมาสอบสวนเอาผิด ฉีกกติกาที่เป็นธรรมแล้วเขียนกติกาที่ไม่เป็นประชาธิปไตยขึ้นมาใหม่ ก็ไม่สามารถปิดกั้นความต้องการประชาธิปไตยของประชาชนได้ แปลกใจที่พรรคประชาธิปัตย์พยายามหาเหตุผลมาอธิบายว่าทำไมจึงมีการรัฐประหารในปี 2549 ทั้งๆ ที่พรรคประชาธิปัตย์ควรที่จะต้องลุกขึ้นมาต่อต้านการรัฐประหาร" นายนพดล กล่าว

พร้อมระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เน้นการต่อสู้เพื่อให้ได้ประชาธิปไตยอย่างอหิงสา พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้มีปัญหากับกฎหมายที่เป็นธรรม และไม่ได้มีปัญหากับผู้พิพากษาที่ตัดสินอย่างสุจริตและเที่ยงธรรม เพียงแต่ไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินของศาลในบางคดี แต่ก็ได้เน้นว่าผู้พิพากษาดีๆ ที่ยังมีใจเป็นธรรมก็ยังมีอยู่มากในประเทศไทย

ส่วนการปฏิรูปพรรคประชาธิปัตย์นั้นถือเป็นเรื่องภายในที่พรรคเพื่อไทยไม่ประสงค์จะไปเกี่ยวข้องด้วย เพราะพรรคมีวัฒนธรรมการเมืองที่ต่อสู้กันด้วยนโยบายที่ชัดเจน ทำตามคำสัญญาหาเสียง จึงได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน และชนะการเลือกเลือกตั้งในรอบ 10 กว่าปีที่ผ่านมา

ส่วนที่นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เรียกร้อง พ.ต.ท ทักษิณ ให้ปฏิรูปพรรคเพื่อไทยนั้น นายนพดล กล่าวว่า รู้สึกแปลกใจ เพราะตอนแรกนายอลงกรณ์ บอกประชาธิปัตย์แพ้เลือกตั้งเพราะคิดไม่ทัน พ.ต.ท.ทักษิณ ดังนั้นจึงเห็นว่านายอลงกรณ์ควรปฏิรูปพรรคประชาธิปัตย์ให้สำเร็จเสียก่อน เพราะพรรคเพื่อไทยมีการปรับปรุงตลอดเวลา เพียงแต่เราคุยกันภายใน ไม่ได้เสนอความคิดผ่านทวีตเตอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ