ครม.อนุมัติให้โอนเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีให้สำนักงานพัฒนาพิงคนครฯ ดูแล

ข่าวการเมือง Tuesday May 21, 2013 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติให้โอนบรรดาอำนาจหน้าที่ กิจการ ทรัพย์สิน สิทธิ หนี้ และงบประมาณขององค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน(องค์การมหาชน) หรือ อพท.เฉพาะในส่วนของสำนักงานพื้นที่พิเศษเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ให้กับสำนักงานพัฒนาพิงคนคร(องค์การมหาชน) หรือ สพค. ตามที่นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแล สพค.เป็นผู้เสนอ

ทั้งนี้ สพค.จัดตั้งขึ้นตาม พ.ร.ฎ.จัดตั้งสำนักงานพัฒนาพิงคนคร(องค์การมหาชน) พ.ศ.2556 ซึ่งประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 11 ก.พ.56 มีจุดมุ่งหมายในการพัฒนาพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และพื้นที่ที่เชื่อมโยงหรือต่อเนื่องกับเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเพิ่มพูนศักยภาพการเป็นแหล่งท่องเที่ยว และเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว โดยมีการควบรวมและโอนกิจการสำนักงานพื้นที่พิเศษเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีจาก อพท. และศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ จากสำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามาอยู่ภายใต้การบริหารของ สพค. ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้นายปลอดประสพปฏิบัติราชการแทน ในการกำกับดูแลการดำเนินกิจการของ สพค.

"เนื่องจาก สพค.มีภารกิจเร่งด่วนที่ต้องขับเคลื่อนทุกส่วนงานเพื่อสนับสนุนการพัฒนาพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และพื้นที่ที่เชื่อมโยงหรือต่อเนื่องกับเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ตามจุดมุ่งหมาย ดังนั้นจึงมีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการโอนบรรดาอำนาจหน้าที่กิจการ ทรัพย์สิน สิทธิ หนี้ และงบประมาณให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อให้ สพค.สามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป" รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ