ครม.แต่งตั้งโยกย้าย ขรก.การเมือง,ตั้ง"ธีรัตถ์ รัตนเสวี"เป็นโฆษกรัฐบาล

ข่าวการเมือง Tuesday May 21, 2013 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) อนุมัติแต่งตั้งข้าราชการการเมือง โดยในส่วนของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้แก่ นายอรพงศ์ เทียนเงิน ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง, นายทศพร เสรีรักษ์ เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง(รองนายกรัฐมนตรี นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล), นายประทวน เขียวฤทธิ์ เป็น รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง(รองนายกรัฐมนตรี นายปลอดประสพ สุรัสวดี),

นายพศ อดิเรกสาร เป็นที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี(นายปลอดประสพ สุรัสวดี), นายธานี ยี่สาร ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายวราเทพ รัตนากร), นายธีรัตถ์ รัตนเสวี เป็น โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายแสวง ฤกษ์จรัล เป็น เลขานุการ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี(นายวราเทพ รัตนากร),

นายอุดม ชลสิริรุ่งสกุล เป็น ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี, นายสิงห์ทอง บัวชุม เป็น ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี, นายจุติพงษ์ พุ่มมูล เป็น ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี, นายเอกกฤษ อุณหกานต์ เป็น ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และนายสุรชาติ ตันติธนไพศาล เป็น ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค.56 เป็นต้นไป

การแต่งตั้งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีจำนวน 2 ราย ตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอ ได้แก่ พล.ต.ศรชัย มนตริวัต และนายประสิทธิ์ ชัยวิรัตนะ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่นายกรัฐมนตรีลงนามในประกาศแต่งตั้งและมอบหมายให้เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงใดกระทรวงหนึ่งเป็นต้นไป

ส่วนกระทรวงการคลัง ได้แก่ ให้นายภัทรศักดิ์ โอสถานุเคราะห์ พ้นจากตำแหน่งที่ปรึกษา รมว.คลัง และให้นายภิญโญ ตั๊นวิเศษ พ้นจากตำแหน่งที่ปรึกษา รมช.คลัง(นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย) โดยแต่งตั้งนายไพบูลย์ พิมพ์พิสิษฐ์ถาวร เป็น ที่ปรึกษา รมว.คลัง และ น.ส.อนุตตมา อมรวิวัฒน์ เป็น ที่ปรึกษา รมช.คลัง(นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย) ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค.

กระทรวงคมนาคม ได้แก่ นายสุชาติ ลายน้ำเงิน เป็น ผู้ช่วยเลขานุการ รมว.คมนาคม ปฏิบัติราชการในหน้าที่เลขานุการ รมช.คมนาคม(พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต) และนายจิรัฏฐ์ นิธิอนันตภร เป็น ผู้ช่วยเลขานุการ รมว.คมนาคม ปฏิบัติราชการในหน้าที่เลขานุการ รมช.คมนาคม(นายประเสริฐ จันทรรวงทอง) ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค.

กระทรวงพลังงาน ได้แก่ ให้นางลินดา เชิดชัย พ้นจากเลขานุการ รมว.พลังงาน และเห็นชอบให้นายภิญโญ ตั๊นวิเศษ มาดำรงตำแหน่งเลขานุการ รมว.พลังงาน, กระทรวงศึกษาธิการ ได้แก่ นายซูการ์โน มะทา เป็น ผู้ช่วยเลขานุการ รมว.ศึกษาธิการ, กระทรวงสาธารณสุข ได้แก่ ให้นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ เป็น ผู้ช่วยเลขานุการ รมช.สาธารณสุข แทน พล.อ.อำนวย ถิระชุณหะ

กระทรวงอุตสาหกรรม ได้แก่ ให้นายพงศ์พันธ์ ยอดเมืองเจริญ เป็น ผู้ช่วยเลขานุการ รมว.อุตสาหกรรม และนายมานะ คงวุฒิปัญญา เป็นที่ปรึกษา รมช.อุตสาหกรรม, กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้แก่ ให้ น.ส.อนุตตมา อมรวิวัฒน์ พ้นจากตำแหน่งเลขานุการ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และให้แต่งตั้งนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ดำรงตำแหน่งแทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ