กทม.เลือก"ประพันธ์พงศ์"นั่งเก้าอี้ประธานบอร์ดกรุงเทพธนาคมอีกสมัย

ข่าวการเมือง Thursday May 23, 2013 17:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า การประชุมเพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ชุดใหม่จำนวน 15 คน หลังจากคณะกรรมการชุดเก่าได้ลาออกจากตำแหน่งตามวาระการดำรงตำแหน่งของผู้ว่าราชการ กทม.คนเดิม โดยมี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการ กทม.เป็นประธาน
"ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้แต่งตั้งนายประพันธ์พงศ์ เวชชาชีวะ ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด อีกสมัย ทั้งนี้ประธานคณะกรรมการฯ จะไปคัดสรรหนึ่งในคณะกรรมการเพื่อดำรงตำแหน่งกรรมการอำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด คาดว่าจะประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการภายในสัปดาห์หน้า"นายอมร กล่าว

สำหรับคณะกรรมการฯ ชุดใหม่นี้จะประกอบด้วย ผู้เคยดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการชุดเก่า อีกทั้งบุคคลที่มีชื่อเสียงและมีความสามารถ อาทิ นายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ และนายอนุสรณ์ แสงนิ่มนวล ทั้งนี้ในส่วนการดำเนินนโยบายการบริหารงานของ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด จะสอดคล้องกับนโยบาย 6 ด้านของผู้ว่าฯ กทม. และเป็นไปตาม พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร รวมถึงตามที่กรรมการกฤษฎีกาวินิจฉัย อาทิ เช่น โครงการเดินเรือในคลองภาษีเจริญ การฟื้นฟูปรับปรุงคลองหลอดร่วมกับ กทม.โครงการเดินรถไฟฟ้ารางเดี่ยว(monorail) สายสีเทา(วัชรพล-สะพานพระราม 9) และสายสีฟ้า(ดินแดง-สาทร) ตามนโยบายของผู้ว่าฯ กทม. อีกทั้งการพัฒนากรุงเทพฯ ให้เป็นมหานครสีเขียว โดยเปลี่ยนขยะเป็นพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และภารกิจที่สำคัญที่ดำเนินการอยู่ขณะนี้ คือ การเปิดเส้นทางเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส สายตากสิน-เพชรเกษม ให้แล้วเสร็จตามกำหนดในวันที่ 5 ธ.ค.56


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ