ปชป.จวกราคาไข่ไก่แพง เพราะรัฐบาลบริหารงานผิดพลาด

ข่าวการเมือง Sunday May 26, 2013 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ราคาไข่แพงเป็นปัญหาสำคัญในขณะนี้ของรัฐบาล โดยสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มอยู่ที่ 3.20 บาทต่อฟอง โดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ได้เรียกประชุมผู้ประกอบการฟาร์มไก่ไข่เพื่อแก้ปัญหาไข่ราคาแพง ซึ่งผลจากการประชุมกระทรวงพาณิชย์ได้กำหนดราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มให้ไม่เกิน 3.30 บาท ซึ่งสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ ส่งผลให้ราคาไข่ปรับตัวขึ้นเท่าราคาที่กำหนด

ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิ อ้างว่าราคาไข่ไก่ที่สูงขึ้นเป็นผลมาจากสภาพอากาศร้อนทำให้จำนวนไข่ไก่ออกสู่ตลาดลดลง ซึ่งขัดแย้งกับมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2556 ที่อนุมัติงบประมาณ 131 ล้านบาทในการแก้ปัญหาไข่ไก่ล้นตลาด โดยซื้อไข่ไก่ออกจากระบบ 195 ล้านฟอง กำหนดระยะเวลา 6 เดือน ซึ่งขัดกับสถานการณ์ในปัจจุบัน และอาจทำให้สถานการณ์ไข่ไก่ไม่เพียงพอที่เกิดขึ้น เกิดจากการซื้อไข่ไก่ออกจากระบบของรัฐบาลเอง โดยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นความผิดพลาด และขาดประสบการณ์ในการบริหารของรัฐบาล

"มาตรการในการแก้ไขปัญหาราคาไข่ไก่สูงขึ้นของนายณัฐวุฒิ ถือเป็นการทำงานที่ผิดพลาด และขาดประสบการณ์ ในการบริหารงาน ทำให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นอย่างมาก"นายชวนนท์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ