รัฐบาลเตรียมพร้อมหน่วยอารักขานายกฯ หลังกลุ่มการเมืองเคลื่อนไหวมากขึ้น

ข่าวการเมือง Tuesday May 28, 2013 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมความพร้อมในการอารักขา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หลังมีความเคลื่อนไหวทางการเมืองมากขึ้น
"ขณะนี้มีความเคลื่อนไหวมากขึ้นทั้งแพทย์ชนบท กลุ่มพันธมิตรฯ และฝ่ายค้าน...จากพฤติกรรมที่เห็นก็มีความเชื่อมโยงกัน" พล.ต.ต.ธวัช กล่าว

พร้อมระบุว่า การเตรียมความพร้อมดังกล่าวยังไม่ได้มีการจัดกำลังมาเพิ่มเติม แต่จะให้หน่วยงานที่รับผิดชอบคือสันติบาล 4 จัดกำลังมาเสริมให้ครบตามจำนวนที่ลาไปเรียนต่อราว 20 นาย

"ยังใช้กำลังเท่าเดิมแค่เสริมให้เต็มจำนวน จะประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกเดือนเพื่อประเมินสถานการณ์และปรับแผนการทำงานให้เหมาะสมเท่านั้น" พล.ต.ต.ธวัช กล่าว

ขณะที่ในวันนี้ได้มีการเพิ่มกำลังเพื่อดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมจากสมาชิกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) ประกอบด้วย สมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย(อบจ.) สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย(สท.) และสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย(อบต.) ราว 3000 คน มาชุมนุมที่บริเวณประตู 5 หน้าทำเนียบรัฐบาล และปิดการจราจร ถ.ราชดำเนินนอก ตั้งแต่แยกสวนมิสกวัน ถึงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ทั้งช่องด่วนและคู่ขนาน กลับกันปิดช่องทางด่วน ใช้ได้เฉพาะคู่ขนาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ