พท.ยันการเมืองช่วงนี้จะไม่ดุเดือด เชื่อคนส่วนใหญ่ต้องการประชาธิปไตย

ข่าวการเมือง Tuesday May 28, 2013 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุว่า แม้จะมีการออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล แต่เชื่อว่าสถานการณ์การเมืองในช่วงนี้จะยังไม่มีความดุเดือด เพราะแม้จะมีกฎหมายสำคัญหลายฉบับเตรียมเข้าสู่สภาฯ รวมทั้งมีคนบางกลุ่มต้องการให้สถานการณ์การเมืองดุเดือดเพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา แต่พรรคเพื่อไทยขอยืนยันว่า เมื่อเปิดสภาฯ ก็ต้องพิจารณาพ.ร.บ.นิรโทษกรรมก่อน ส่วนจะเลื่อนวาระร่าง พ.ร.บ.ปรองดองฯมาต่อหรือไม่ เป็นเรื่องของสภาฯ ต้องพิจารณา อย่าไปคิดคาดการณ์ล่วงหน้า จนเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งขึ้นมา

รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวต่อว่า การต่อต้านการเสนอร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับนายวรชัย เหมะ และร่างพ.ร.บ.ปรองดอง ฉบับร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รวมถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ทั้งหมดเกิดจากการเมืองที่ไม่เป็นประชาธิปไตย และเชื่อว่าเหตุที่พยายามก่อกันขึ้นน่าจะเป็นเพียงแรงกระเพื่อมเล็กๆ แต่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น พรรคจะเดินหน้าผลักดันกฎหมายนิรโทษกรรมและการแก้ไขรัฐธรรมนูญตามข้อเสนอของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ (คอป.) และกรรมาธิการวิสามัญตรวจสอบความจริงเพื่อความปรองดอง สภาผู้แทนราษฎร ที่ผลการศึกษาให้ดำเนินการเรื่องนี้ รวมทั้งดำเนินการตามที่พรรคหาเสียงไว้ว่าจะแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 50 ที่มาจากรัฐประหารและไม่เป็นประชาธิปไตย

"ถ้าประชาชนไม่ให้แก้ พรรคเพื่อไทยคงไม่ชนะการเลือกตั้งมาถล่มทลายขนาดนี้ ดังนั้นเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนทั้งประเทศยังต้องการประชาธิปไตย อันธพาลเสียงข้างน้อยทั้งในสภานอกสภา หรือท้องถนน จะทำอะไรไม่ได้ สุดท้ายก็แยกย้ายบ้านใครบ้านมัน" รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ