นายกฯ วอนยุติแพร่ข่าวลือบึ้ม หวั่นคนตื่นตระหนก-กระทบการท่องเที่ยว

ข่าวการเมือง Friday May 31, 2013 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ขอความร่วมมือประชาชนใช้วิจารณญานก่อนที่จะเผยแพร่ข่าวลือทางโซเชียลมีเดีย เพราะจะทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างชาติเกิดความตื่นตระหนก หลังมีการส่งต่อข้อความเตือนไม่ให้ประชาชนไปเดินตามห้างสรรพสินค้าในช่วงค่ำวานนี้ เพราะอาจเกิดเหตุระเบิดเหมือนปากซอยรามคำแหง 43/1
"ขอความร่วมมือประชาชนไม่ส่งข้อความนี้ต่อๆ กันไป เพื่อไม่ให้ประชาชนหรือนักท่องเที่ยวตื่นตระหนกกับเรื่องที่เกิดขึ้น...คนที่ใช้โซเชียลมีเดียอยากให้มีการพิจารณาที่มาของแหลงข่าวด้วยว่าเป็นการสร้างข่าวขึ้นมาหรือไม่ เพื่อไม่ให้กระทบต่อความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยว" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่คอยดูแลรักษาความปลอดภัยตามจุดสำคัญแล้ว จึงขอให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสบายใจได้ ขณะที้ฝ่ายความมั่นคงยังไม่ได้รับรายงานข่าวการก่อเหตุรุนแรงใดๆ เลย

ส่วนกรณีแกนนำกลุ่มบีอาร์เอ็นเผยแพร่คลิปผ่านทางยูทูปนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มอบหมายให้ฝ่ายความมั่นคงไปศึกษา และตรวจสอบ เพื่อนำมาเป็นข้อมูลควบคู่กับการสอบถามประชาชนในพื้นที่ เพราะการพูดคุยมีจุดเดียวกันคือเจตนาช่วยผู้บริสุทธิ์และดูแลเรื่องความปลอดภัย และที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี จะพูดคุยกับกลุ่มบีอาร์เอ็นด้วยตนเองนั้น นายกรัฐมนตรี มองว่า ในขณะนี้มีคณะทำงานดำเนินการอยู่แล้ว และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานงานกันก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ