นายกฯ ตรวจเยี่ยมกลุ่มจว.ภาคเหนือตอนล่าง-ประชุมครม.สัญจร จ.กำแพงเพชร 9-10 มิ.ย.

ข่าวการเมือง Wednesday June 5, 2013 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในการลงพื้นที่ตรวจราชการ ช่วงวันที่ 9-10 มิ.ย.นี้ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง (นครสวรรค์ อุทัยธานี กำแพงเพชร และพิจิตร)ว่า ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน 2556 นายกรัฐมนตรีและคณะ จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมโครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูแหล่งน้ำบึงสีไฟ พร้อมพบปะกับประชาชน ที่ตำบลท่าหลวง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร จากนั้นจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงงานน้ำตาลทิพย์กำแพงเพชร พร้อมตรวจเยี่ยมโครงการผลิตกระแสไฟฟ้าจากชานอ้อย ตำบลเทพนิมิต อำเภอบึงสามัคคี จังหวัดกำแพงเพชร

ขณะที่รัฐมนตรีท่านอื่น ๆ มีกำหนดการลงพื้นที่เพื่อตรวจดูความคืบหน้าและรับฟังปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการต่าง ๆ ตามนโยบายของรัฐบาลในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง (นครสวรรค์ อุทัยธานี กำแพงเพชร และพิจิตร) ระหว่างวันที่ 8-9 มิถุนายน 2556

ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีและคณะ มีกำหนดการจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมบริษัทอะยิโนะโมะโต๊ะ จำกัด (โรงงานกำแพงเพชร) อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร พร้อมตรวจเยี่ยมห้องบรรจุผลิตภัณฑ์ฯ และเยี่ยมชมบ่อก๊าชชีวภาพจากมันเส้นเพื่อผลิตเป็นระบบไบโอแก๊ส จากนั้นจะเดินทางไปเยี่ยมชมอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ตลอดจนเยี่ยมชมนิทรรศการตามโครงการของรัฐบาล อาทิ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี กองทุน SML เป็นต้น และจะเดินทางไปพบปะกับประชาชน ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร (สนามกีฬาริมปิง) อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร

หลังจากนั้นในช่วงเย็น/ค่ำ นายกรัฐมนตรี จะร่วมรับฟังสรุปผลการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจในภูมิภาค (กรอ.ภูมิภาค) โดยมี นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานฯ จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมร่วมกับคณะผู้ว่าราชการจังหวัด ณ หอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

สำหรับภารกิจในวันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน 2556 เวลา 09.00 น. นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 3/2556 ณ ห้องประชุม ชั้น 9 อาคาร 14 มหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร เสร็จสิ้นภารกิจเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยเฮลิคอปเตอร์ ถึงกองบินตำรวจ สตช. แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ เวลาประมาณ 14.30 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ