"วราเทพ"เผย"นันทนา สงฆ์ประชา"ทิ้งเก้าอี้กมธ.งบ 57 ไม่กระทบพิจารณางบฯ

ข่าวการเมือง Friday June 7, 2013 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557 กล่าวว่า นางนันทนา สงฆ์ประชา ส.ส.ชัยนาท พรรคภูมิใจไทย ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นกรรมาธิการฯ ในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการแล้วตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่ได้รับแต่งตั้ง นางนันทนายังไม่เคยเข้าร่วมประชุมกรรมาธิการฯ แม้แต่นัดเดียว คงไม่ส่งผลกระทบต่อการพิจารณางบประมาณปี 2557 เนื่องจากกรรมาธิการฯ ขาดหายไปเพียงเสียงเดียว กรรมาธิการฯ ที่เหลืออีก 62 คนยังสามารถทำงานได้ และคงจะไม่มีการแต่งตั้งบุคคลอื่นเข้ามาเป็นกรรมาธิการฯ ทดแทน เพราะอยู่นอกสมัยประชุมสภาฯ" นายวราเทพ กล่าว

นายวราเทพ ปฏิเสธว่า การดึง ส.ส.พรรคภูมิใจไทย กลุ่มมัชฌิมา เข้าร่วมเป็นกรรมาธิการฯ ครั้งนี้ไม่ได้มีนัยยะทางการเมือง หรือเกี่ยวข้องกับกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม การพิจารณางบประมาณปี 2557 แม้จะมีความล่าช้าไปบ้าง แต่เชื่อว่า จะพิจารณาเสร็จได้ทันในปลายเดือน ก.ค.ตามกรอบเวลาที่วางไว้ และเสนอเข้าสู่ที่ประชุมสภาฯ ในวาระ 2 และวาระ 3 ได้ในวันที่ 14-15 ส.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ