พรรคเพื่อไทยเรียก"กิตติรัตน์-บุญทรง"ชี้แจงโครงการรับจำนำข้าว 11 มิ.ย.

ข่าวการเมือง Sunday June 9, 2013 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าววว่า ในวันที่ 11 มิ.ย.นี้ ทางพรรคฯ จะเชิญนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง พร้อมด้วยนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ มาชี้แจงข้อสงสัยเรื่องโครงการรับจำนำข้าวต่อที่ประชุมพรรคฯ ซึ่งหากมี ส.ส.สงสัยในเรื่องใดจะได้ซักถามอย่างเต็มที่

พร้อมกันนี้จะรับฟังการรายงานผลการลงพื้นที่เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนเกี่ยวกับการดำเนินโครงการต่างๆ ของรัฐบาล ตามที่ได้มอบหมายให้บรรดา ส.สงและสมาชิกพรรคไปก่อนหน้านี้

ที่ประชุมฯ จะมีการหารือถึงแนวทางและกำหนดทิศทางการพูดคุยทำความเข้าใจกับประชาชนในประเด็นข้อกล่าวหาในโครงการต่างๆ อาทิ การกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท โครงการรับจำนำข้าว การแก้ไขรัฐธรรมนูญ และการเสนอ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม รวมทั้งชี้แจงทำความเข้าใจประชาชนถึงผลงานของรัฐบาลที่ผ่านมา โดยกำชับให้ ส.ส.และสมาชิกพรรคลงพื้นที่ไปชี้แจงกับประชาชนเพิ่มเติม โดยขยายเวทีย่อยจากระดับจังหวัดมุ่งตรงระดับอำเภอ

"ทราบมาว่าคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมทั้ง 3 คณะจะพิจารณาแล้วเสร็จในสัปดาห์น้า ซึ่ง ส.ส.จะได้นำข้อมูลไปชี้แจงประชาชนต่อเนื่องก่อนเปิดประชุมรัฐสภาสมัยสามัญทั่วไปในเดือนสิงหาคม" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ