โฆษก ปชป.เผย ครม.เตรียมโยนภาระให้ ธ.ก.ส.,กู้เงินมารับจำนำข้าวเพิ่มเติม

ข่าวการเมือง Sunday June 9, 2013 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวว่า การดำเนินโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลจะประสบปัญหาขาดทุนมากขึ้นกว่า 2.6 แสนล้านบาทตามที่เป็นข่าว และไม่เป็นความจริงตามที่นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ออกมายืนยันว่าจะไม่มีการกู้เงินเพิ่มเติมมาใช้ดำเนินโครงการดังกล่าว จากเดิมที่ใช้เงินในโครงการนี้ไปแล้วกว่า 5 แสนล้านบาท
"วันพรุ่งนี้(11 มิ.ย.) ในการประชุมคณะรัฐมนตรีจะมีการเสนอให้ ธ.ก.ส.รับภาระเรื่องโครงการรับจำนำข้าว เพราะเงินในโครงการไม่พอแล้ว และเต็มวงเงินกู้ โดยให้ ธ.ก.ส.ไปหาแหล่งเงินกู้เอง ซึ่งจะเป็นการกู้แบบไม่มีหลักเกณฑ์ เป็นการผลักภาระให้ ธ.ก.ส." นายชวนนท์ กล่าว

โฆษก ปชป.ยังกล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีสั่งการให้เร่งประชาสัมพันธ์ผลงานรัฐบาลใน 5 ด้านว่า รัฐบาลไม่จำเป็นต้องดำเนินการเช่นนั้น เพราะปัญหาอยู่ที่รัฐบาลไม่พูดความจริงบิดเบือนข้อมูลปิดหูปิดตาประชาชน พร้อมเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีแถลงผลงานของรัฐบาลต่อรัฐสภาเพราะบริหารประเทศมา 2 ปีแล้ว

ส่วนกรณีที่มีกลุ่มคนเสื้อแดงคุกคามการจัดเวทีประชาชนเดินหน้าผ่าความจริงของพรรคฯ ที่จังหวัดลำพูนเมื่อวานนี้ นายชวนนท์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่คิดไม่ถึงว่ากลุ่มคนเสื้อแดงที่มาจากนอกพื้นที่เพราะถูกปลุกปั่นจากวิทยุชุมชนจะมาล้อมเวทีปราศรัย ปิดกั้นทุกทางเข้า-ออกและจุดประทัด ยิงลูกแก้วและแหวนน็อตเข้ามาที่เวทีจำนวนมาก ทำให้พรรคจำเป็นต้องปิดเวทีก่อนกำหนด

นอกจากนี้ยังได้รับรายงานว่าสามารถจับกุมตัวบุคคลที่ไม่ใช่คนไทยใช้ท่อน้ำอัดดินปืนใส่หัวกระสุนหัวเหล็กคล้ายกับการใช้อาวุธปืนในเหตุการณ์ดังกล่าว ดังนั้นขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งเพราะหากปล่อยให้มวลชนเสื้อแดงคุกคามพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้าม คุกคามทำร้ายประชาชน เพราะถ้านายกรัฐมนตรีไม่ทำอะไรเท่ากับให้ท้ายคนเสื้อแดง

"จะนำหลักฐานที่มีเอาผิดทุกฝ่ายที่คุกคามครั้งนี้ โดยฝ่ายกฎหมายจะประชุมวันพรุ่งนี้(10 มิ.ย.) พิจารณาดำเนินคดีอย่างถึงที่สุดเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง และไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้กับใครอีก" นายชวนนท์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ