โฆษกฯเพื่อไทย ยื่น DSI สอบโกงประกันข้าวสมัยรัฐบาล"อภิสิทธิ์"

ข่าวการเมือง Monday June 10, 2013 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เข้ายื่นหนังสือพร้อมหลักฐานต่อนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) เพื่อขอให้ตรวจสอบโครงการประกันราคาข้าวในสมัยรัฐบาลที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี หลังตรวจสอบพบว่าโครงการดังกล่าวขาดทุน 1.3 แสนล้านบาท และส่อทุจริตตั้งแต่กระบวนการลงทะเบียนของชาวนาที่คาดว่ามีการสวมสิทธิ์ และมีการเอื้อประโยชน์ให้กลุ่มบุคคล โดยแจ้งพื้นที่เพาะปลูกเกินจริงเท่าตัว เอื้อประโยชน์ให้พวกพ้อง

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า หลังจากได้มีการตรวจสอบการบริหารงานโครงการไทยเข้มแข็งของรัฐบาลก่อนก็พบการทุจริตในหลายโครงการ ทั้งทุจริตการก่อสร้างโรงพักทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศ โดยหลังจากยื่นเรื่องให้ดีเอสไอตรวจสอบแล้วก็ได้ความคืบหน้าเป็นอย่างมาก ซึ่งโครงการประกันราคาข้าวก็ต้องการให้มีการตรวจสอบความชัดเจน เนื่องจากเห็นว่าชาวนาได้รับความเดือดร้อนจากโครงการดังกล่าว เพราะเงินไม่ถึงชาวนาโดยตรง

"การมายื่นเรื่องให้ตรวจสอบโครงการประกันราคาข้าว ไม่ได้เป็นการยื่นเรื่องเพื่อแก้เกี้ยวโครงการจำนำข้าวของรัฐบาล แต่เป็นการยื่นตามการทำงานตามปกติที่จะต้องมีการตรวจสอบการทำงาน" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ