ทนายฯมั่นใจปมสังหาร"เอกยุทธ"โยงการเมือง แต่สร้างสถานการณ์เพื่อเบี่ยงเบน

ข่าวการเมือง Wednesday June 12, 2013 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความของนายเอกยุทธ อัญชันบัตร นักธุรกิจการเงินและและเจ้าของเว็บไซต์อินไซต์เดอร์ ให้สัมภาษณ์ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสเช้านี้ มั่นใจปมสังหารนายเอกยุทธ เกี่ยวโยงกับประเด็นทางการเมือง เนื่องจากเจ้าตัวชอบนำข้อมูลลับของนักการเมืองมาเปิดเผยต่อสาธารณชน แต่การฆาตกรรมครั้งนี้มีพฤติกรรมอำพรางเพื่อเบี่ยงเบนให้เป็นประเด็นชิงทรัพย์
"ผมคิดว่าเรื่องนี้เชื่อมโยงกับประเด็นทางการเมือง เพราะเอกยุทธนับเป็นจอมแฉ ซึ่งก็แฉอยู่เรื่อยๆ แต่ก็ระวังตัวตลอด ซึ่งทีมฆ่ามีหนึ่งทีมที่กรุงเทพฯ มีเป้าหมายมุ่งเอาชีวิต ส่วนเรื่องทรัพย์เป็นการเบี่ยงประเด็น เค้าลงมือฆ่าราวช่วงทุ่มสองทุ่ม" นายสุวัตร กล่าว

นายสุวัตร กล่าวว่า การทำงานของตำรวจทำให้เกิดความกระจ่างว่านายสันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถของนายเอกยุทธสารภาพว่าลงมือฆ่าแล้วนำศพไปฝังที่เขาจิงโจ้ ต.พนมวัง อ.เมือง จ.พัทลุง เนื่องจากนายสันติภาพมีประวัติอาชญากรรรมโชกโชน และการเข้ามาเป็นคนขับรถก็มีการวางแผนเป็นอย่างดี พบประวัติเคยเป็นลูกน้อง เสธ.คนดัง ก่อนมาแฝงตัวกับนายเอกยุทธนานถึง 7 เดือน

"ไม่เชื่อว่าเป็นการลงมือเพื่อชิงทรัพย์ หรือไม่ใช่ประเด็นเรื่องแฟนนายสันติภาพที่ถูกไล่ออกจากงาน ซึ่งทั้ง 2 กรณีดังกล่าวเป็นเพียงการเบี่ยงเบนประเด็นเท่านั้น" นายสุวัตร กล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังลงพื้นที่เพื่อขุดหาศพนายเอกยุทธตามคำให้การของผู้ต้องหาที่บริเวณป่าบนเขาจิงโจ้ ต.พนมวัง อ.เมือง จ.พัทลุง ในช่วงเช้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ