ม็อบคนไทยรักชาติฯ ร้องผู้นำเหล่าทัพหยุดนักการเมืองทำลายชาติ,นัดชุมนุมใหญ่ 16 มิ.ย.

ข่าวการเมือง Wednesday June 12, 2013 13:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดิน(นทด.) เตรียมนัดชุมนุมใหญ่ที่บริเวณสนามหลวง ในวันที่ 16 มิ.ย.นี้ เวลา 18.00 น.เพื่อเคลื่อนไหวต่อต้านนักการเมืองบ่อนทำลายชาติ โดยเดินสายยื่นหนังสือถึงประธานศาลฎีกาและผู้นำเหล่าทัพให้ใช้อำนาจหน้าที่หยุดยั้งนักการเมืองดังกล่าวเพื่อความมั่นคงปลอดภัยแห่งราชอาณาจักรไทย

โดยกลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดิน นำโดย นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์, มล.วัลย์วิภา จรูญโรจน์, และนายสมบูรณ์ ทองบุราณ พร้อมด้วยตัวแทนเครือข่าวภาคประชาชนไทย ได้แก่ กลุ่มพลังประชาธิปไตย, สภาเกษตรกรไทยแห่งชาติ, สมาพันธ์เกษตรกรไทย ราว 300 คน ได้เดินขบวนจากสนามหลวงมายื่นหนังสือต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.เพื่อเรียกร้องให้ใช้อำนาจหน้าที่หยุดยั้งนักการเมืองในรัฐบาลและในรัฐสภาในการทำลายชาติ เพื่อความมั่นคงปลอดภัยแห่งราชอาณาจักรไทย โดยมี ร.อ.ประเวศย์ สูชัยยะ หัวหน้านายทหารเวรกองทัพบก เป็นตัวแทนรับหนังสือไว้

นายไชยวัฒน์ กล่าวว่า การมายื่นหนังสือครั้งนี้เพื่อให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของทหารที่ทำเพื่อประเทศชาติ และราชบัลลังก์ อีกทั้งต้องการให้ทหารภายใต้การนำของ ผบ.ทบ.คนปัจจุบันได้ใช้อำนาจหน้าที่ในการหยุดยั้งนักการเมืองในรัฐบาลและในรัฐสภาที่นำอำนาจของปวงชนมาทำลายชาติ และทำลายความมั่นคงปลอดภัยของประเทศชาติ โดยได้รวบรวมรายชื่อประชาชนจำนวน 5,084,979 คนที่คัดค้านการตีความคำพิพากษากรณีเขาพระวิหารของศาลโลกมายื่นด้วย

ก่อนหน้านี้ กลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดิน ได้ไปยื่นหนังสือดังกล่าวต่อประธานศาลฎีกา เพื่อขอให้มีการใช้อำนาจตุลาการหยุดยั้งการกระทำของรัฐบาลและรัฐสภาที่กำลังทำให้ประเทศชาติได้รับความเสียหาย เนื่องจากเห็นว่าประธานศาลฎีกามีอำนาจสูงสุดในการถ่วงดุลอำนาจนิติบัญญัติและอำนาจบริหาร

นอกจากนี้ จะเดินทางไปยื่นหนังสือดังกล่าวต่อ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.สส.), พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ(ผบ.ทร.) และ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ(ผบ.ทอ.) อีกด้วย และในวันพรุ่งนี้(13 มิ.ย.) เวลา 11.00 น.จะนำรายชื่อประชาชนที่คัดค้านการตีความฯ เพิ่มเติมไปยื่นต่อองค์การสหประชาชาติด้วย

"การเคลื่อนไหวในขณะนี้ไม่ได้เป็นการกดดันรัฐบาล แต่ต้องการกดดันอำนาจตุลาการและอำนาจความมั่นคงให้ทำหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ" นายไชยวัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ